Cúm A-H5N1 đe dọa trở lại

Thứ sáu, ngày 10/12/2010 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ tháng 3-2010 đến nay, mặc dù VN không ghi nhận thêm trường hợp nào nhiễm virus cúm A-H5N1, nhưng việc cúm gia cầm đang bùng phát ở một số địa phương khiến nhiều người lo ngại dịch lan sang người.
Bình luận 0

PGS-TS Nguyễn Trần Hiển - Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư nhận định, nếu không ngăn chặn kịp thời sự lây lan virus cúm A-H5N1 trên gia cầm, thủy cầm rất dễ dẫn đến cúm A-H5N1 trên người.

Từ đầu năm 2010 tới nay, cả nước ghi nhận 7 trường hợp nhiễm virus cúm A-H5N1 trong đó 2 trường hợp đã tử vong tại Tiền Giang và Bình Dương. Hiện nước ta vẫn là một trong những nước có nhiều ca tử vong nhất thế giới vì nhiễm cúm A-H5N1.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư cho biết: Mới đây một bệnh nhân nữ có biểu hiện rất giống cúm A-H5N1 được điều trị tại viện nhưng qua xét nghiệm nguy cơ này đã được loại bỏ. Dù vậy, việc điều trị cũng không thể chủ quan và người nhà bệnh nhân cần phải nắm rõ tiền sử của bệnh nhân để thông báo với các cơ sở điều trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem