Cười “bể bụng” với Liên hoan sân khấu hài toàn quốc

Thứ sáu, ngày 26/08/2011 10:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tối 25.8, tại Cung văn hóa Lao động Việt Nhật TP Hạ Long đã diễn ra lễ khai mạc liên hoan sân khấu hài toàn quốc lần thứ nhất khu vực phía Bắc.
Bình luận 0

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm ngày sân khấu Việt Nam 12-8, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh sáng tạo nghệ thuật của các nghệ sỹ hài đóng góp cho sự phát triển của sân khấu nước nhà.

Hài kịch là loại hình nghệ thuật có sức hút lớn với đại đa số khán giả, tuy nhiên hiện nay chưa có hoạt động nào tôn vinh xứng đáng nhằm động viên, khích lệ những đóng góp của nghệ sỹ cho sự phát triển của sân khấu hài. Liên hoan sân khấu hài lần đầu tiên tổ chức được khai cuộc trong niềm hân hoan của khán giả Quảng Ninh nói riêng, và khán giả cả nước nói chung.

img

Trong đêm khai mạc, các nghệ sĩ đã tham gia bầu chọn trực tiếp cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Với những trích đoạn nổi tiếng của sân khấu hài truyền thống Việt Nam như: trích đoạn chèo “Việc làng” trong vở Quan Âm Thị Kính, “Lột mũ áo Quan tri châu” trong vở chèo Nhiếp chính Ỷ Lan, vở tuồng Nghêu – Sò - Ốc – Hến, hài kịch “Giả giàu nghèo thật”, hề nhạc..., với khả năng biểu diễn hài hước của nhiều nghệ sỹ tên tuổi Quốc Trượng, Quang Thắng, Thu Hiền... đã đem lại những mẻ cười bể bụng cho khán giả đến xem trong đêm khai mạc.

Được biết, sân khấu Cung Văn hóa Lao động Việt Nhật TP.Hạ Long sẽ sáng đèn trong các ngày từ 25.8 đến hết ngày 1.9.

Số tiền bán vé từ các đểm diễn sẽ được trích một phần ủng hộ các nghệ sĩ cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, bệnh tật và ủng hộ trẻ em thiệt thòi trong Quỹ vì trẻ em lây nhiễm chất độc da cam.

Đặc biệt, đêm diễn gala 31.8 sẽ có sự quy tụ nhiều danh hài đang được yêu mến cả trong Nam, ngoài Bắc như Hoài Linh, Hồng Vân, Tự Long, Xuân Bắc...

Một số hình ảnh cười “bể bụng” trong đêm khai mạc:

img
Trích đoạn trong vở tuồng Nghêu – Sò - Ốc – Hến
img
 
img
Hài kịch giả giàu nghèo thật
img
 
img
 
img
Hề nhạc.
img
Đông đảo các nghệ sỹ từ Bắc đến Nam tham dự liên hoan sân khấu hài toàn quốc
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Trích đoạn “Việc làng” trong vở chèo Quan Âm Thị Kính
img
 
img
 
img
Trích đoạn “Lột mũ áo Quan tri châu” trong vở chèo Nhiếp chính Ỷ Lan
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem