Cười: Vì sao tiệc tiễn sếp cũ đón sếp mới cứ nhằm giờ làm việc?

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 19:50 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà con cũng đừng hỏi thiếu gì ngày, sao không chọn ngày nghỉ mà tổ chức tiệc mừng? Có câu không nên hoãn cái sự sung sướng lại, hứng nhậu giờ nào thì nhậu liền giờ đó mới khoái.
Bình luận 0

Chiều 14.9, ai có việc cần ghé Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long đều không khỏi “ngạc nhiên chưa?”. Vì dù đang giờ làm việc, nhưng nơi đây hoàn toàn im ắng, không một bóng người. Đứng trước cảnh “sân không, nhà khóa”, nhiều người tự hỏi: họ bận đi họp hay học hành chi đó? Vô lý quá. Làm gì có cuộc họp hay học hành gì mà toàn cơ quan, kể cả bảo vệ phải kéo đi hết thế kia?

img

Chẳng phải. Sở vẫn hoạt động bình thường. Và hàng tháng, tiền lương vẫn đều đều rót xuống, không thiếu một xu. Vậy sự thể là thế nào?

À, vào chiều ấy, đúng là toàn Sở Công thương Vĩnh Long phải đi họp thật, nhưng mà, họp… mặt để ăn nhậu, mừng chuyển giao quyền lực giữa sếp cũ và sếp mới của sở này tại một Hội quán tên là Ngân Vinh. Tiệc bắt đầu lúc 15 giờ 30 (dù giờ làm việc buổi chiều theo quy định ở đây từ 13 giờ đến 17 giờ), với chừng 20 bàn tiệc và thức uống là bia lon Heineken.

Nghe đến đây, không ít người hẳn kêu lên: Ôi trời, tại bữa tiệc ấy, mỗi người đã cướp không của nhà nước và nhân dân 90 phút làm việc. 20 bàn tiệc, tròm trèm cũng gần 200 vị. Nhân lên con số chóng mặt. Rồi giá mỗi bàn tiệc, rồi Heineken mỗi lon tương đương 1kg gạo ngon. Khoảng 200 vị, mỗi vị “bao nhiêu ký gạo” mới thấm?

Xin bà con bình tĩnh! Xin bà con đừng bức xúc kiểu “tui là người Vĩnh Long đây, trong khi đời sống tui khốn khổ, phải bỏ quê lên Sài Gòn tìm việc, quần quật kiếm ăn còn vất vả, mà họ lại ăn nhậu linh đình như thế”. Ấy, họ ăn nhậu là để mừng sếp mới và tiễn sếp cũ. Đây là việc vô cùng trọng đại của cơ quan.

Nghĩ xem, một cơ quan mà không có người lãnh đạo thì sao hoạt động được? Không gì ý nghĩa và hợp lý hơn là có việc “nâng lên đặt xuống” để buổi chuyển giao sếp mới và sếp cũ để dễ cảm thông với nhau hơn.

Sau khi “ổn” việc cơ quan rồi, thì họ sẽ ra sức mà phục vụ bà con, mọi người hãy cứ cố mà hy vọng như thế! Bà con cũng đừng hỏi thiếu gì ngày, sao không chọn ngày nghỉ mà tổ chức tiệc mừng? Có câu không nên hoãn cái sự sung sướng lại, hứng nhậu giờ nào thì nhậu liền giờ đó mới khoái.

Với lại, việc quan bận lắm, ngày nghỉ phải dành để gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm nơi này, nơi khác nữa. Chuyện không thể đợi đến hết giờ làm việc rồi nhậu cũng vậy. Phải tranh thủ đi cho sớm chứ ai lại nhậu xong là về luôn bao giờ? Phải tăng hai, tăng ba mới đã chớ!

Theo Làng Cười
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem