Cướp xong còn xởi lởi... mời nạn nhân cùng nhậu

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 15:56 PM (GMT+7)
Cướp được chút đỉnh, nhóm cướp toàn là những "ma tửu" còn tỏ ra “hảo hán”, "mời" nạn nhân nhập bàn cho vui và cũng là để dễ bề khống chế.
Bình luận 0

Đầu tháng 5.2013, TAND H. Phù Mỹ đã đưa các bị cáo ra xét xử về tội danh cướp tài sản. Theo HĐXX, tuy giá trị tài sản bị cướp trong vụ án không lớn, nhưng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, tuyên phạt tổng hợp hình phạt 5 bị cáo phải chịu là 126 tháng tù.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 12.11.2012, Thái Hoàng Nhật (1994, trú thôn An Giang Đông, xã Mỹ Đức), Phan Văn Đạt (1990, trú thôn Trà Thung, xã Mỹ Châu) và nhóm bạn tụ tập tại đoạn đường bê-tông thôn Hòa Tân, xã Mỹ Đức, cách trụ sở UBND xã khoảng 50m tán dóc. Toàn là những “ma tửu” nên câu chuyện cứ xoay quanh chủ đề rượu khiến cả nhóm thấy thèm được nâng ly kinh khủng. Soát túi tất cả nhưng không ai có một xu lẻ, Nhật bày trò vờ đánh nhau trên đường để chặn người tham gia giao thông hòng chiếm đoạt tiền.

img
Nhóm cướp "hào phóng" mời nạn nhân cùng nhậu

Bàn bạc xong, chúng phát hiện anh Lê Thanh Long (1992, trú thôn Phú Quang, xã Mỹ Phong, H. Phù Mỹ) đang chạy xe máy tới. Lập tức, một đối tượng trong nhóm nằm lăn ra đường, những người còn lại giả vờ đánh nhau để chặn xe anh Long.

Kịch bản tưởng như hoàn hảo đó thất bại bởi đang đà đổ dốc, xe chạy với tốc độ khá cao nên anh Long lách qua. Để “sổng” mục tiêu, cả nhóm đổ vấy, cãi cọ, trách móc rồi lấy xe máy quyết đuổi theo. Rượt đuổi đến Nghĩa trang Liệt sĩ xã Mỹ Châu thì chúng bắt kịp xe anh Long. Một đối tượng lao xe lên ép xe anh Long vào lề.

Chưa kịp hoàn hồn vì phải phanh gấp, anh Long đã bị chúng lao vào đánh phủ đầu, hốt hoảng van xin. Sợ ầm ĩ ngoài đường có người phát hiện, Nhật lệnh cho đồng bọn “áp giải” anh Long vào khu gò mả gần đó để dễ bề chiếm đoạt tiền. Tại đây, chúng đánh túi bụi, buộc nạn nhân phải đưa tiền mua đồ nhậu. Quá sợ hãi, anh Long lộn trái lộn phải hết các túi, tìm thấy 90.000 đồng.

Cướp được tiền, một đối tượng trong nhóm được “phái” ra thị trấn gần đó mua rượu và mồi. Bàn nhậu được bày ra bãi cỏ ngay bãi tha ma, cả bọn vui vẻ “chén tạc chén thù”. Tỏ ra là “hảo hán”, chúng “mời” nạn nhân nhập bàn cho vui và cũng là để dễ bề khống chế. Khốn khổ cho anh Long, vừa sợ run cầm cập vừa phải gồng mình tiếp rượu. Để “giữ chân” nạn nhân một cách “chắc ăn” hơn, một đối tượng trong nhóm liền rút hết xăng trong xe máy của anh Long đổ vào xe mình. Sau đó, chúng dắt xe của anh Long đến gửi tại một tiệm sửa xe gần đó rồi cẩn thận trả lại chìa khóa cho “khổ chủ”.

Toàn “ma men” thứ thiệt đang khát rượu, chẳng mấy chốc bình rượu cạn nên chúng ép anh Long lên xe, “trực chỉ” hướng thị trấn để tìm quán nhậu tiếp. Có vẻ đã ngấm rượu, đối tượng đi cùng quên mất nạn nhân làm gì còn đồng tiền nào nên vẫn yêu cầu phải đưa thêm 50.000 đồng. Lợi dụng lúc đối tượng loay hoay lục túi lấy tiền, anh Long nhảy xuống xe, chạy thoát và sự việc được báo đến CAH Phù Mỹ.

Theo Công an Đà Nẵng

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem