Đặc sản của bộ đội

Chủ nhật, ngày 05/05/2013 06:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đóng quân trên vùng đồi, mùa mưa đất xói mòn, mùa khô thường thiếu nước, thế nhưng bằng bàn tay và khối óc của mình, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5) đã làm ra khá nhiều... đặc sản.
Bình luận 0

Mít cao sản

Được trồng tại vườn cây ăn quả và “rải” dọc một số trục đường nội bộ, hơn 500 cây mít không những tạo bóng mát, chắn gió mà còn đem lại nguồn thực phẩm dồi dào cho các bếp ăn tập thể. Theo trung tá Tạ Quang Đạo - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn 95, vườn mít cao sản này được trồng từ năm 2008. Mít chín dùng để tráng miệng, mít non làm món trộn, bộ đội rất thích.

Nấm sò

Ba vườn nấm của cơ quan Trung đoàn bộ, Tiểu đoàn 8 và Tiểu đoàn 9 thường xuyên nuôi trồng 3.000 - 5.000 bịch nấm, mỗi năm cho thu hoạch trên dưới 5 tấn nấm sò. Nấm được trồng và khai thác quanh năm. Do “của nhà trồng được” nên mỗi tuần bộ đội được thưởng thức 2 - 3 bữa nấm. Nếu tính theo giá thị trường, chắc chắn không đơn vị nào dám “xài sang” đến thế.

Hồ tiêu

img
Vườn hồ tiêu của Trung đoàn 95.

Trong diện tích tăng gia của Trung đoàn 95 có một khu riêng trồng 300 trụ tiêu. Loại cây công nghiệp này tuy đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc cao, song đơn vị đã ươm trồng thành công, cung ứng đủ hồ tiêu cho bữa ăn ngày thường cũng như lễ tết của đơn vị.

Cá lồng

Lâu nay việc đào ao thả cá với “Chín Lăm” dường như ngoài tầm… phủ sóng. Không để cái khó bó cái khôn, tận dụng nguồn nước tự nhiên tại khu thao trường huấn luyện dã ngoại (cách doanh trại 70 cây số), giữa tháng 4 vừa qua, Trung đoàn mạnh dạn nuôi thử nghiệm 4 lồng cá, với hơn 8.000 con cá rô phi, điêu hồng, cá chim.

Biết khai thác triệt để tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Trung đoàn 95 đã tạo ra những sản phẩm cây nhà lá vườn “đặc sản”, góp phần quan trọng nâng cao sức khoẻ bộ đội, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem