“Đại gia” lừa đảo ngân hàng hàng chục tỉ đồng để ăn chơi

Thứ bảy, ngày 29/10/2011 16:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ham giàu nhanh, hai “đại gia” mới nổi ở Hà Tĩnh và Vinh, Nghệ An đã cấu kết với nhau làm bìa đỏ giả và lập hồ sơ khống lừa đảo chi nhánh ngân hàng Eximbank Nghệ An hàng chục tỉ đồng.
Bình luận 0

Hàm giàu nhanh thành bể nợ

Đặng Nam Hải, 32 tuổi, ở phường Đội Cung, TP Vinh, là trưởng phòng cá nhân chi nhánh ngân hàng Eximbank Nghệ An, đã bắt tay với Nguyễn Chu Ngọc, 34 tuổi, ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh để bàn kế hoạch làm ăn lớn.

Ngọc là giám đốc của hai công ty: Công ty cổ phần Đại Dương ở phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh, chuyên kinh doanh nhà hàng, khách sạn và Công ty cổ phần thương mại Hoàng Phú An ở xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh, chuyên kinh doanh, buôn bán ô tô.

imgimg
Ngọc và Hải tại cơ quan điều tra

Tháng 5.2010, Hải và Ngọc cùng góp vốn thành lập Công ty cổ phần thương mại Thái Bình Dương và mở nhà hàng Đại Dương 5. Để có tiền lập công ty và mở nhà hàng, khách sạn, Ngọc và Hải đã vay của ngân hàng Eximbank Nghệ An và ở ngoài hàng chục tỉ đồng.

Được biết, từ khi mở công ty và nhà hàng khách sạn, Ngọc Và Hải nổi lên như hai đại gia: Mua biệt thự đắt tiền, đi xế hộp bạc tỉ và “nướng tiền” ăn chơi rất “hoành tráng”.

Những chiêu lừa đảo ngân hàng

Làm ăn thua lỗ, trong khi đó lãi mẹ đẻ lãi con, hàng ngày có hàng chục người đến đòi nợ nên hai "đại gia" này đã lên kế hoạch lừa đảo ngân hàng.

Nguyễn Chu Ngọc đã làm giả 8 bìa sổ đỏ của người thân và đất thuê của mình đem thế chấp ngân hàng Eximbank Nghệ An lấy 20,7 tỷ đồng.

img
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả được Ngọc dùng để vay tiền ngân hàng,

Hải dùng chiêu hết sức liều lĩnh là lợi dụng quyền hạn lập hồ sơ khống của khách hàng có tiền gửi để thế chấp vay tiền ngân hàng. Là Trưởng phòng quản lý hồ sơ khách hàng cá nhân, trong tay Hải có hàng trăm hồ sơ gửi tiền nên Hải đã làm giả một số hồ sơ gửi tiền rồi dùng đúng hồ sơ đó thế chấp rút tiền. Và Hải đã lừa đảo chiếm đoạt được 3,9 tỷ đồng.

Không những chiếm đoạt tiền ngân hàng mà Hải và Ngọc còn vay nóng nhiều người hơn 30 tỷ đồng. Từ đầu tháng 8 trở lại nay mỗi ngày có hàng chục người đến nhà Ngọc và Hải để đòi nợ và tố cáo hành vi lừa đảo này với cơ quan chức năng.

Ngày 28.9, cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An quyết định bắt khẩn cấp Nguyễn Chu Ngọc khi y đang ở Hà Nội và có dấu hiệu trốn ra nước ngoài.

Ngày 4.10, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chu Ngọc về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và bắt tạm giam 4 tháng để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sau khi Ngọc bị bắt, biết hành vi của mình khó có thể che giấu và tránh sự ráo riết đòi nợ, đe dọa của các chủ nợ, ngày 22.10, Đặng Nam Hải cũng tự ra đầu thú.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem