Đại thắng Portsmouth, Chelsea thẳng tiến vào vòng 4

Thứ hai, ngày 09/01/2012 07:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù thi đấu không thực sự áp đảo, song Chelsea vẫn dễ dàng đánh bại đội bóng hạng nhất Portsmouth với tỷ số 4-0, qua đó giành tấm vé vào chơi ở vòng 4 FA Cup.
Bình luận 0

Do Didier Drogba bận tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2012) nên Fernando Torres có cơ hội đá chính trên hàng tiền đạo cùng Juan Mata và Florent Malouda. Nơi tuyến giữa, lão tướng Frank Lampard thế chỗ Oriol Romeu. Cây săn bàn chủ lực Daniel Sturridge không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

img
Chelsea đã tìm lại được niềm vui chiến thắng.

Tuy bị đánh giá yếu hơn và phải đá trên sân khách, nhưng Portsmouth lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Ngay sau khi bóng lăn, David Luiz xử lý vụng về tạo điều kiện cho Dave Kitson có cơ hội tung ra pha dứt điểm. Rất may cho Chelsea là bóng đi không chính xác.

Sau ít phút để đối thủ kiểm soát thế trận, Chelsea đã sốc lại đội hình và ép sân trở lại. Phút 13, Malouda thực hiện quả tạt chính xác từ bên cánh trái để Torres băng vào đánh đầu, nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành Stephen Henderson.

Thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Chelsea vẫn miệt mài tấn công và tạo ra một số cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút của họ vẫn không thể tận dụng được. Đáng tiếc nhất là cú đá phạt hàng rào đi chệch cột dọc của Mata ở phút 37.

Khi mà các CĐV có mặt trên sân Stamford Bridge chưa kịp ổn định chỗ ngồi sau giờ nghỉ, Chelsea đã có bàn khai thông bế tắc. Sau cú ngã người móc bóng của Malouda, bóng trúng người một hậu vệ Portsmouth bật ra và Mata đã băng vào sút tung lưới Stephen Henderson. Ít phút sau, Portsmouth có cơ hội thuận lợi để san bằng cách biệt song pha dứt điểm của Marko Futacs lại bị Petr Cech dùng chân cản phá. Trước đó, Kitson đã có pha xử lý kỹ thuật loại bỏ David Luiz.

Những phút tiếp theo, Chelsea vẫn tiếp tục cầm bóng và tấn công sắc nét hơn, nhưng mãi tới phút 85, họ mới có bàn nhân đôi cách biệt. Nhận đường chọc khe thông minh xủa Mata, Torres thoát xuống vòng cấm rồi ngoặt bóng trở lại cho Ramires sút tung lưới thủ thành Henderson.

Tới thời điểm này, dường như các cầu thủ Portsmouth đã chấp nhận buông xuôi tất cả. Phút 87, Torres tiếp tục kiến tạo cơ hội cho Ramires lập công gia tăng cách biệt cho Chelsea. Khi trận đấu bước sang phút đá bù giờ thứ ba, Lampard có pha sút xa sở trường ấn định chiến thắng 4-0 cho Chelsea.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem