Thành công và thách thức
TSC - một trong những công ty có vị thế và thương hiệu đã được khẳng định trên thị trường giống cây trồng Việt Nam, tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng kể trong cung ứng giống vụ đông xuân vừa qua. Ngay từ đầu năm 2013, TSC đã xác định rõ đây là năm tập trung cho công tác thị trường. Chính vì vậy, công ty đã thường xuyên tổ chức các cuộc điều tra thị trường qua hoạt động thăm dò ý kiến khách hàng về việc cung cấp hàng hóa, thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng, thời gian và số lượng hàng hóa, cung ứng. Đồng thời, công ty tổ chức nhiều lớp tập huấn, chuyển giao KHKT và biện pháp thâm canh giống cây trồng cho bà con nông dân.
Tổng Giám đốc TSC Trần Mạnh Báo trao thưởng cho các khách hàng.
Kết quả của công tác thị trường đã nâng cao uy tín TSC trong ngành giống cây trồng, sau mỗi vụ thu hoạch thêm khẳng định chất lượng sản phẩm của TSC, qua đó sản phẩm của công ty được nông dân tin dùng và đánh giá cao. Vụ đông xuân vừa qua, TSC đã cung cấp trên 6.000 tấn giống các loại, đạt 103 % so với kế hoạch.
Một mặt, TSC hết sức chú trọng đến công tác tổ chức thực hiện bán hàng vụ đông xuân 2013 – 2014. Mặt khác, các đại lý cũng đã hợp tác rất hiệu quả và đóng góp nhiều vào thành công của TSC, thể hiện qua việc ở vụ xuân 2014 đã có 61 khách hàng được khen thưởng số tiền 1,5 tỷ đồng. Tiêu biểu là đại lý Ma Thị Năm – tỉnh Tuyên Quang bán được 171 tấn giống, được thưởng 76 triệu đồng.
Có được những thành tích đáng kể trên là nhờ tới sự cố gắng, nỗ lực của cả một tập thể công ty trong suốt một thời gian dài. Đặc biệt là nhờ có sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và sát sao của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc đã bình tĩnh xử lý các vấn đề phát sinh, tháo gỡ khó khăn. Bên cạnh đó là sự nỗ lực phấn đấu không ngại khó khăn, đồng lòng, đồng sức của người lao động đã góp phần đưa công ty vượt qua khó khăn, thách thức, giữ vững sự phát triển.
7.500 tấn giống cho vụ mùa 2014
Thực hiện nhiệm vụ cung ứng giống cây trồng vụ mùa 2014 có những thuận lợi và khó khăn nhất định, TSC luôn mong muốn tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa công ty và các khách hàng, đại lý để từ cơ sở đó vượt qua khó khăn, trở ngại, đáp ứng nhu cầu sản xuất của nông dân trong cả nước.
|
Tại hội nghị, TSC còn tiếp tục đã triển khai nội dung cung ứng giống cho vụ mùa 2014. Cụ thể, kế hoạch cung ứng giống vụ mùa 2014 là 7.500 tấn giống cây trồng các loại, cao hơn 1.500 tấn so với vụ trước.
Tiếp tục đẩy mạnh công tác thị trường, chú trọng công tác chuẩn bị nguồn hàng và triển khai tổ chức sản xuất, thu mua, chế biến đóng gói sản phẩm chất lượng theo tiêu chuẩn của TSC. Chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, vật tư, phương tiện... đáp ứng cho nhu cầu thị trường ở các vùng, các tỉnh. Phối hợp thực hiện công tác bán hàng, xây dựng cơ chế bán hàng cạnh tranh, hiệu quả. Xây dựng cơ chế bán hàng cho các đại lý phù hợp theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi, luôn có trách nhiệm đến cùng với sản phẩm của TSC. Tổng công ty sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ thương hiệu, sẽ hợp đồng với công ty tư vấn bảo vệ thương hiệu, thông tin tuyên truyền trên các báo, đài... để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc vi phạm thương hiệu, vi phạm bản quyền giống tác giả. Đồng thời, tổng công ty cũng tăng cường giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường ở từng vùng cho phù hợp.
Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá cao những thành tích mà TSC đã đạt được trong vụ vừa qua và đưa ra những đánh giá, nhận xét xác đáng về việc triển khai nội dung cung ứng giống cây trồng cho vụ mùa 2014.
Hồng Liên (Hồng Liên)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.