Đảm bảo nguồn cung gia cầm trong nước

Thứ bảy, ngày 25/05/2013 18:15 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo văn bản truyền đạt ngày 23.5 của Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ NNPTNT trong thời gian tới phải có biện pháp bảo đảm nguồn cung gia cầm, giống gia cầm trong nước đáp ứng nhu cầu về số lượng, chủng loại với giá hợp lý; hỗ trợ giống, thuốc thú y và vaccin phòng, chống dịch cho đàn gia cầm của địa phương.
Bình luận 0

Cũng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, Bộ NNPTNT tổ chức kiểm tra việc kiểm dịch và cấp giấy kiểm dịch gia cầm, hướng dẫn và chấn chỉnh kịp thời các sai phạm; tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ đối với các cơ quan thú y cấp giấy kiểm dịch.

Bộ Công an tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các đối tượng cầm đầu các đường dây vận chuyển gia cầm nhập khẩu trái phép, tổ chức theo dõi thường xuyên kịp thời phát hiện và có biện pháp đấu tranh, xử lý thích đáng các đối tượng vi phạm cam kết đã ký. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư phía Bắc chỉ đạo cấp ủy, UBND các xã giáp biên giới trong việc kiểm tra, giám sát không để xảy ra tình trạng vận chuyển, hợp thức hóa, giết mổ gia cầm nhập khẩu trái phép trên địa bàn...

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem