Đàn ông nghiện ăn cơm nhà là... bất tài?

Thứ ba, ngày 10/05/2011 14:30 PM (GMT+7)
Nhiều chị em phụ nữ sôi nổi bàn luận về chuyện chồng chịu khó về nhà ăn cơm. Nhiều người có chồng chăm chỉ ăn cơm nhà cảm thấy mệt mỏi, cho rằng đó là người chồng bất tài, không kiếm ra tiền.
Bình luận 0

Khi chồng chỉ thích ăn cơm cùng vợ

Vợ chồng chị Mai Thị Ngọc (Hoàng Mai, Hà Nội) lấy nhau được 5 năm. Cuộc sống vợ chồng khá hạnh phúc nhưng chị Ngọc luôn cảm thấy mệt mỏi chỉ vì người chồng chăm chỉ sớm tối ở nhà.

Chị Ngọc làm kế toán cho một công ty nhỏ, chồng chị làm nhân viên bán hàng cho một công ty máy tính. Thu nhập của hai vợ chồng không cao lắm nên từ ngày cưới nhau hai người đã quán triệt với nhau chuyện tiết kiệm.

Việc đầu tiên hai người có thể làm là ăn cơm ở nhà thay vì đến các quán xá. Nhưng chị không hề biết với quyết định đó đã khiến chồng chị mắc chứng nghiện cơm nhà.

Hàng ngày anh từ công ty về là đến trường mầm non đón con. Chị về trước tíu tít lo chuyện cơm nước. Công việc hai vợ chồng diễn ra vào buổi tối đều tăm tắp. Người chồng giặt quần áo, vợ rửa bát.

img
Mệt mỏi vì chồng nghiện cơm nhà, không chịu ra ngoài giao thiệp

Sau khi dọn dẹp xong hai vợ chồng lại chơi cùng con đến 10h đêm là đi ngủ. Công việc không có gì thay đổi.

Càng ngày, công việc của chị Ngọc khá khẩm hơn, chị phải gặp gỡ nhiều mối quan hệ hơn. Chị cố gắng khước từ khéo vì phải về nhà lo nấu cơm cho chồng con.

Đầu tháng anh chồng lại đưa hết tiền lương cho chị, chỉ giữ lại một ít tiền xăng xe. Hôm nào công ty anh tổ chức liên hoan chị Ngọc lại thở phào mình có thể ra ngoài ăn gì đó. Nhưng dù có đi liên hoan anh cũng cố gắng tìm cách về sớm để dự bữa cơm gia đình với vợ con.

Chị Ngọc cảm thấy mệt mỏi vì mình mất nhiều cơ hội tụ tập bạn bè để tìm thêm mối quan hệ làm ăn. Từ ngày lấy nhau, lương của chồng chị chẳng hề thay đổi. Anh thường xuyên kể về mức thu nhập cao ngất ngưởng của những người làm cùng công ty lại khiến chị Ngọc thêm sốt ruột.

Trong khi đó, bạn bè của chị khuyên chị nên để anh ra ngoài ăn tối cùng bạn bè, đồng nghiệp nhiều để tìm thêm các mối quan hệ. Chị về nhắc khéo chồng thì anh lại thở dài “mình biết đâu mà đua theo thiên hạ”. Đến lúc này, chị Ngọc đành bó tay chiều sở thích ăn cơm nhà của chồng.

Chồng ăn cơm nhà là chồng bất tài?

Nhiều chị em phụ nữ sôi nổi bàn luận về chuyện chồng chịu khó về nhà ăn cơm.

Chị Lan (nhân viên của công ty dầu khí số 18 , Láng Hạ) thì cho rằng “cả tuần chị phải khoán cho chồng 3 bữa ra ngoài tiếp khách. Nếu tuần nào chồng về nhà ăn cơm ở nhà cả tuần là tháng đó doanh thu của công ty giảm hẳn.

Chị Lan suy nghĩ theo hệ thống “một người đàn ông ban ngày bận việc công ty, tối về nhà ăn cơm với vợ con thì làm gì còn thời gian ngoại giao với khách hàng để kiếm cơ hội làm ăn”. Chính vì vậy, chị luôn nhất trí mỗi khi chồng ra ngoài ăn cùng bạn bè, khách hàng.

img
Nhiều chị em thích chồng đi nhậu để kiếm thêm mối quan hệ

Với suy nghĩ thoáng như chị Lan, chị Vũ Thị Hạnh (Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội) chỉ tặc lưỡi mặc kệ chồng sớm tối bên ngoài. Hàng tháng chồng chị cứ đưa đầy đủ tiền để chị mua sắm và nuôi con là được. Một người chồng làm ra tiền phải chấp nhận chuyện “ăn vụng” bên ngoài.

Trong khi đó, theo chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, giám đốc công ty tâm lý An Việt Sơn chuyện chồng chịu khó ăn cơm nhà không phải là người chồng bất tài, không kiếm ra tiền.

Không một người đàn ông nào không muốn gặp gỡ bạn bè, tụ tập nhậu nhẹt. Người chồng không ra ngoài ăn cùng bạn bè có hai lý do tâm lý của một người đàn ông. Có thể họ không muốn ăn của bạn bè mãi, uống của bạn bè mãi. Họ muốn mời bạn bè nhưng chưa có điều kiện. Người vợ không hiểu lại cho rằng chống mình bất tài, đê tiện.

Trường hợp của chồng chị Ngọc, ông Chất cho rằng chị Ngọc nên lấy làm hạnh phúc vì điều đó. Ông đã gặp nhiều trường hợp như vậy. Ông Chất chỉ nhấn mạnh với chị em phụ nữ rằng “không có người chồng nào không muốn kiếm tiền để nuôi vợ con mà họ thực sự chưa có cơ hội cho bản thân mình”.

Theo Bee.net
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem