Dàn sao Hàn giữa dịch Covid-19 bùng phát: Park Seo Joon quyên góp tiền tỷ, Hyun Bin viết tâm thư

Thủy Vũ Thứ tư, ngày 26/02/2020 10:01 AM (GMT+7)
Park Seo Joon, Lee Young Ae, Hyun Bin... nhận được những lời khen ngợi từ phía cộng đồng vì hành động đẹp giữa tình hình dịch Covid-19 bùng phát ở Hàn Quốc.
Bình luận 0

Park Seo Joon

Theo truyền thông Hàn Quốc, nam diễn viên đang gây sốt trong phim "Itaewon class" đã đóng góp 100 triệu won (khoảng 1,9 tỷ đồng) để trang bị thêm các vật dụng y tế cần thiết, hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19. "Để vượt qua thời kỳ khó khăn, nhiều tổ chức và nhân viên y tế khác nhau đang làm việc chăm chỉ và tôi muốn gửi thêm trái tim của mình để giúp đỡ dù chỉ một chút", Park Seo Joon chia sẻ.

img

Park Seo Joon đảm nhận vai diễn Park Se Yo Ri trong bộ phim "Itaewon class". 

img

Đây không phải lần đầu tiên "ông chủ quán rượu DanBam" gửi tặng số tiền lớn để giúp đỡ những người khó khăn. Trước đó, Park Seo Joon từng quyên góp 100 triệu won cho Hiệp hội cứu trợ thiên tai quốc gia "Hope Bridge" nhằm góp phần khắc phục thiệt hại từ các vụ cháy rừng tại Gangwon-do.

Hyun Bin

Nam diễn viên phim "Hạ cánh nơi anh" có hành động "đốn tim" fan bằng bức thư viết bằng 4 thứ tiếng khi tình hình dịch Covid-19 trở nên nghiêm trọng tại Hàn Quốc cũng như các quốc gia châu Á. Cụ thể, bức thư của Hyun Bin được viết bằng tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc.

img

Trong bức thư này Hyun Bin bày tỏ sự lo lắng khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc và các quốc gia châu Á. Theo đó, nam diễn viên phim "Hạ cánh nơi anh" gửi lời chúc tốt đẹp nhất và mong mọi người sẽ an toàn đi qua mùa dịch. 

img

"Các bạn chắc có lẽ ngày nào cũng lo lắng và căng thẳng vì dịch virus Corona đang xảy ra trên toàn thế giới và ở khắp châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tôi muốn hỏi thăm sức khỏe của mọi người ít nhất bằng việt viết lá thư này để bày tỏ sự lo lắng của tôi về việc liệu nơi bạn đang ở có an toàn hay không. Cũng giống như chuyện chúng ta vượt qua khó khăn bằng cách cổ vũ lẫn nhau, tôi hy vọng dịch virus corona 2019 sẽ qua đi càng sớm càng tốt.

Tôi cũng đánh giá cao những người đã làm việc ngày đêm không biết mệt mỏi để tiêu diệt virus này. Tôi sẽ cổ vũ cho họ đến cùng. Bên cạnh đó, tôi chân thành chúc những người bị nhiễm bệnh nhanh chóng phục hồi. Một lần nữa tôi hy vọng những người đọc được lá thứ này có thể giữ được sự an toàn và sức khỏe, tránh được virus và tôi sẽ cầu nguyện cho dịch trôi qua an toàn”, nam diễn viên phim "Hạ cánh nơi anh" bày tỏ. 

Kim Go Eun

"Tôi quyết định quyên góp với hi vọng có thể giúp ích phần nào vào việc ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan và đảm bảo sẽ không còn xuất hiện thêm bất kỳ ca nhiễm bệnh nào nữa. Tôi muốn giúp đỡ những người gặp khó khăn trong việc mua khẩu trang vì vấn đề tài chính", nữ diễn viên Kim Go Eun chia sẻ.

img

Nữ diễn viên này đã quyên góp 100 triệu won (tức 1,9 tỷ đồng) để hỗ trợ 40.000 khẩu trang y tế cho các trẻ nhỏ, người cao tuổi và gia đình khó khăn ở Daegu.

img

Jaejoong - cựu thành viên nhóm nhạc DBSK đã đóng góp 10 triệu won (tương đương 194 triệu đồng) tại sự kiện quyên góp lớn do DC Jellery (cộng đồng fanclub lớn nhất của Jaejoong tại Hàn Quốc) tổ chức. Chưa dừng lại ở đó, cộng đồng fanclub ARTISTKIM của Jaejoong cũng đóng góp thêm 12.600 mũ y tế dùng một lần và 12.600 NDT (42,1 triệu đồng) để gúp phòng chống dịch với thông điệp "Cầu nguyện cho Vũ Hán".

img

Nữ ca sĩ Chungha đã ủng hộ 20 triệu won (gần 400 triệu đồng) giúp chống dịch virus Corona.

img

Nữ ca sĩ Hong Jin Young tặng 5.000 khẩu trang KF94 cho tổ chức từ thiện "Community Chest of Korea" chi nhánh Incheon và Viện phát triển nguồn nhân lực cảnh sát Asan. Được biết, đây là nơi cách ly những người Hàn Quốc trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Khẩu trang Hong Jin Young hỗ trợ sẽ được dùng để phát cho họ và cả các nhân viên y tế tại đây. 

img

Nữ diễn viên Lee Young Ae đã đóng góp số tiền 50 triệu won (963 triệu VND) để cứu trợ người dân ở Daegu. Ngôi sao Nàng Dae Jang Geum cũng gửi lời động viên đến cộng đồng: "Có vẻ như vì dịch Covid-19, tình hình đang trở nên nghiêm trọng hơn đối với người dân ở Daegu. Gia đình tôi hi vọng người dân Daegu có thể vượt qua tình hình khó khăn này."

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem