Đăng Dương, Lê Việt Anh cùng toả sáng

Thứ hai, ngày 06/05/2013 08:19 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với ca khúc “Tình em” trữ tình, bay bổng và lãng mạn mang âm hưởng truyền thống và ca khúc “Con ma” mang hơi thở đương đại, Đăng Dương và Lê Việt Anh đã thực sự thăng hoa trên sân khấu BHYT tháng 5 diễn ra tối 5.5 tại Cung Văn hoá Hữu Nghị, Hà Nội.
Bình luận 0

Xuất hiện trong phần mở màn của liveshow 5 Bài hát yêu thích, Lê Việt Anh với ca khúc Con ma của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả qua giọng hát đầy nội lực, ma mị và “nhập đồng” cùng màn phụ họa hơi hướm nhạc kịch.

img
Lê Việt Anh với ca khúc "Con ma". Ảnh Xuân Đoàn

Đạo diễn Phan Huyền Thư – khách mời của đêm nhạc đã phải thốt lên, dù đã thưởng thức 5 ca khúc, 5 sắc thái, mảng màu khác nhau của phần đầu của chương trình nhưng điều chị ấn tượng và bị bao trùm lên cả 5 ca khúc nhất chính là ca khúc Con ma, một sự thể hiện tuyệt vời và mang hơi hướng của vở nhạc kịch Bóng ma nhà hát.

Đăng Dương chinh phục khán giả bằng ca khúc Tình em của nhạc sĩ Huy Du. Với phần đệm piano của Tuấn Nam, Đăng Dương như được tiếp thêm nguồn cảm hứng để thăng hoa với ca khúc nhạc đỏ mà biết bao ca sỹ đã từng hát và hàng triệu khán giả đã từng thuộc nằm lòng.

Một lần nữa, Tình em được sống lại với một tình yêu mãnh liệt của thế hệ ca sỹ trẻ được sinh ra trong thời bình nhưng có những cảm nhận không kém sâu sắc và tinh tế so với các nghệ sỹ thời chiến.

img
Đăng Dương với ca khúc "Tình em"

Quang Hào – giải Nhì dòng nhạc dân gian Sao Mai 2005 cũng đã mang đến cho đêm diễn một tiết mục ấn tượng, tạo sự khác biệt nhất so với tất cả các bài hát còn lại. Chuyến đò quê hương của Vy Nhật Tảo mang đậm âm hưởng dân ca Nam Bộ ngọt ngào và lung linh hình ảnh sông nước miền Tây. Chất giọng ấm áp và trữ tình cùng kỹ thuật điêu luyện, Quang Hào cùng nhóm múa Grammy đã đưa khán giả Hà Nội lạc vào một không gian sông nước mênh mang, trù phú của vùng đất Nam Bộ thân thương.

Ngoài ra những giọng ca như Mỹ Linh – Tấn Minh với ca khúc Mong anh về; Hương Tràm - Xa; Vũ Thắng Lợi – Em và Mùa Xuân; Dương Cầm và Huy Quyết – Gọi tên em; Trung Quân Idol – Lạc; Lynk Lee - Ngày ấy bạn và tôi; Hà Okio - Đừng bao giờ mất hy vọng cũng đã gây ấn tượng và tạo nhiều cảm xúc đến với khán giả.

img
Vũ Hạnh Nguyên với ca khúc "Vô tâm"

Liveshow BHYT tháng 5 với 12 ca khúc được chia làm 2 phần, đã khiến đêm nhạc thành công bởi sự phong phú, đa dạng và mang nhiều màu sắc của từng ca khúc. Nếu như phần 1 là hơi thở đương đại của các ca khúc trẻ, thì ở phần 2 là ngôn ngữ truyền thống mang âm hưởng dân gian Việt Nam.

Ngoài ra phần bình luận của những vị khách mời là những thi sĩ đã mang đến cho liveshow những trải nghiệm thật thú vị. Sự dí dỏm của nhà thơ – nhà báo Hồng Thanh Quang, những nhận xét đầy thú vị của nhà thơ Phan Huyền Thư và những chia sẻ rất thật, rất đời của Kiến trúc sư – nhạc sỹ Nguyễn Vĩnh Tiến.

Tuy nhiên điều đáng tiếc và có phần hơi đuối trong chương trình BHYT tháng 5 lần này là phần thể hiện của Khương Ngọc và Vũ Hạnh Nguyên. Với ca khúc “Bụi đường” do chính Khương Ngọc sáng tác và thể hiện, mặc dù rất cố gắng và đầy đam mê ca hát nhưng dường như Khương Ngọc không thành công . Với ca khúc này, nhiều đoạn lên cao, giọng hát của anh còn chênh, phô.

Còn với Vũ Hạnh Nguyên, qua ca khúc Vô tâm, giọng hát một màu karaoke của “yêu nữ hàng hiệu” đã khiến bài hát trở nên vô hồn và thiếu cảm xúc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem