Đập cầu chì giúp tối ưu hóa khi xả lũ

Thứ tư, ngày 10/07/2013 09:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tiết kiệm và lắp đặt nhanh, thiết bị nâng cao không mang tính cơ khí này thích ứng với những đập tương lai cũng như với những công trình hiện có và không cần nhiều chi phí bảo trì.
Bình luận 0

Tại Hà Nội, Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên - Môi trường) phối hợp Tập đoàn Xây dựng Vinci (Pháp) vừa giới thiệu công nghệ đập cầu chì - hệ thống Hydroplus cho phép giảm tác động của biến đổi khí hậu chuyên gia về công nghệ đập cầu chì - hệ thống Hydroplus (Pháp) cho biết, đây là công nghệ để tăng trữ lượng nước các hồ chứa và tối ưu khả năng hoạt động của các cửa tháo nước; hệ thống cửa xả tự động, hệ thống gồm các bộ phận ghép nối và không liên quan với nhau, khi có lũ đột xuất, cửa đập sẽ tuần tự mở ra theo mức nước tràn.

Tiết kiệm và lắp đặt nhanh, thiết bị nâng cao không mang tính cơ khí này thích ứng với những đập tương lai cũng như với những công trình hiện có và không cần nhiều chi phí bảo trì. Đặc biệt, công nghệ này không phát thải, không tiêu tốn dạng năng lượng nào khác ngoài lực tự nhiên của nước.

TTXVN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem