Dậy thì nam và thế nào là mộng tinh

Thứ năm, ngày 14/07/2011 10:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cho cháu hỏi, các biểu hiện của dậy thì ở nam là thế nào? Thế nào là mộng tinh? (Nguyễn Văn H, ĐT: 0124888xxxx)
Bình luận 0

Khi bước vào tuổi dậy thì, các bạn nam thường thấy xuất hiện một số biểu hiện như: Xuất hiện ria mép, râu cằm, lông ở nách và vùng bụng dưới, thanh quản phát triển nên giọng nói cũng trở nên khàn và trầm hơn.

Ngoài ra, bạn sẽ thấy xuất hiện cả những vết lang ben và mụn trứng cá trên mặt hoặc cổ, ở chân và tay... do tuyến mồ hôi và tuyến bã hoạt động mạnh. Đồng thời, cơ quan sinh dục bên ngoài cũng lớn dần, nổi bật nhất là dương vật.

Mộng tinh hay còn gọi là hiện tượng xuất tinh lần đầu tiên về ban đêm đánh dấu sự dậy thì chính thức ở các em nam và thường xảy ra ở khoảng 15 - 17 tuổi.

Đó là một hiện tượng bình thường do tinh dịch được sản xuất và tích luỹ quá đầy thì một phản xạ tống xuất đi để lấy chỗ chứa cho phần tinh dịch mới được sản sinh. Mộng tinh có thể thỉnh thoảng xảy ra và đó là chuyện bình thường đối với nam ở tuổi dưới 20. Do đó bạn cũng không cần quá lo lắng nếu mình có các biểu hiện như trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem