Đề nghị truy tố hai bị can buôn lậu

Thứ tư, ngày 04/05/2011 16:56 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị truy tố 2 bị can Nguyễn Văn Lành (SN 1957, ngụ Đồng Tháp) và Nguyễn Chí Hiền (SN 1969, ngụ TP.HCM) về tội buôn lậu.
Bình luận 0

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Lành thừa nhận đã thỏa thuận mua bán với khách hàng nước ngoài qua hộp thư điện tử LADOT 2003 @ YAHOO.COM.

Sau khi nhận được hợp đồng từ nước ngoài, Lành tự làm lại các bản hợp đồng mua bán, Invoice, Packing list khác, giữa Công ty cổ phần Nông sản Miền Nam và Công ty Zhejiang Trung Viet Machinary & Equipment Co. LTD rồi sửa chữa hợp đồng, sử dụng con dấu giả của đối tác nước ngoài (do Lành đặt làm) để đóng dấu trên các hợp đồng, bộ chứng từ ngoại thương giả để khai báo hải quan.

Việc làm thủ tục khai báo hải quan, Lành thuê Nguyễn Chí Hiền thực hiện dưới danh nghĩa Công ty cổ phần Nông sản Miền Nam. Khi hàng được thông quan, Hiền thuê xe chở về kho tại huyện Bến Lức, Long An. Sau đó Lành dùng xe tải chở về kho ở quận 6, TP.HCM để bán dần cho các bạn hàng ở các tỉnh và TP.HCM.

Theo Cơ quan điều tra, Lành và Hiền đã có hành vi nhập khẩu số lượng lớn hàng hóa là phụ tùng xe đạp từ Trung Quốc với trị giá hơn 3,5 tỷ đồng, nhưng không khai báo Hải quan để trốn thuế nhập khẩu, thuế GTGT...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem