Để tuổi 30 mãi tươi trẻ

Thứ hai, ngày 22/11/2010 08:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khi chạm ngưỡng tuổi 30, phụ nữ bắt đầu xuất hiện những lo lắng về lão hóa, lo sợ già nhanh. Tuy nhiên, với thực phẩm và chế độ chăm sóc đúng cách, bạn luôn có thể tự tin.
Bình luận 0
img
 

Bổ sung canxi

Các chuyên gia khẳng định, từ khi phụ nữ 28 tuổi, lượng canxi của cơ thể sẽ giảm với tỷ lệ 0,1% -0,5% mỗi năm. Phụ nữ trong thời gian này cần ít nhất 1.000 mg canxi/ngày, nếu trong thời gian mang thai, cho con bú, còn lên đến 1.500 mg.

Canxi có nhiều trong sữa, rong biển, tôm, đậu nành, xương động vật, rau quả. Đặc biệt khi dùng thêm thuốc bổ sung canxi phải tuân thủ nghiêm ngặt lời khuyên của bác sĩ để tránh quá liều và tác dụng phụ.

Bổ sung cellulose

Khi 30 tuổi, phụ nữ phải đối mặt với với nhiều lo âu: táo bón, béo phì… Cellulose có thể giải quyết vấn đề này, sẽ giúp tinh thần phấn chấn, giải độc, hạ huyết áp, phòng chống bệnh béo phì...

Cellulose có nhiều trong các loại thực phẩm: Rau củ, tiêu xanh, nấm, rong biển, trái cây có màu đỏ như dâu, táo tàu, anh đào, lựu…

Acid folic

Mang thai, sinh con làm cho phụ nữ thiếu dinh dưỡng, acid folic, vitamin nhóm B… Hãy bổ sung các thực phẩm giàu acid folic trong thực đơn hàng ngày như rau xanh, trái cây tươi, cá thịt, đậu, ngũ cốc.

Lập thời gian biểu

Lập thời gian biểu các hoạt động làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện thể thao sẽ giúp giảm căng thẳng và thực sự thư giãn sau một ngày. Ngủ đủ giấc, 8 tiếng/ngày. Đối với phụ nữ, vị trí ngủ tốt nhất là nghiêng bên phải.

Tập aerobic hay đi bộ khoảng 30 phút, tập yoga…có thể làm tăng sức sống của các mạch máu, tiêu thụ ít nhất 3.500 calo một ngày, tăng sự dẻo dai và chống lão hóa.

Ngoài ra, ở tuổi 30, sinh hoạt chăn gối điều độ hài hòa cũng giúp bạn trẻ hơn 1,6 tuổi mỗi năm.

Ăn sáng

Không bỏ bữa sáng có hiệu quả thúc đẩy sự trao đổi chất, các mạch máu và tăng hệ miễn dịch. Nên ăn nhiều ngũ cốc, trái cây và các sản phẩm từ sữa.

Thực đơn bữa sáng tốt nhất cho phụ nữ tuổi 30 là một ly sữa (sữa chua) + hai lát bánh mì + trứng + cà rốt (hoặc trái cây khác).

Tuy nhiên đây không phải là công thức tuyệt đối, bạn có thể chọn thực đơn tùy vào sở thích rau và hoa quả của mình.

Chế độ ăn uống đa dạng

Mỗi ngày nên ăn bốn loại trái cây khác nhau, năm loại rau và hai bữa cá/tuần - có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và trẻ như tuổi 20.

Không vội vàng khi thức dậy

Khi thức dậy vào sáng hôm sau không nên ngồi dậy đột ngột. Cột sống cũng cần thời gian để "tỉnh giấc", tránh đau lưng, và tạo tư thế tốt.

Duy trì cân nặng

Giữ ổn định cân nặng, nhất là cân nặng sau khi sinh. Đây cũng là bí quyết giúp phụ nữ trẻ lâu.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, phụ nữ ở tuổi 30 mỗi ngày nên uống thêm 1.200 mg vitamin C và 400mg vitamin E để chống oxy hóa.

Theo CN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem