Nhiều doanh nghiệp dệt may Việt Nam đang trên con đường “xanh hóa” ra thế giới, bằng việc chủ động áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, bền vững để sản xuất quần áo.
Hiện, Trung Quốc đang là đối thủ cạnh tranh chính trong xuất khẩu may mặc của Việt Nam tại thị trường Mỹ, vì vậy, việc quốc gia này mở cửa trở lại nền kinh tế đặt ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp may mặc Việt trong năm 2023.
Gần 2 năm đi dạy chưa được trả lương, 40 tháng chưa được đóng BHXH, nhiều giáo viên tại trường CĐ Công nghiệp Dệt – May Nam Định kêu cứu vì cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
Năm 2023, mục tiêu của Bộ Công Thương đặt ra là các ngành hàng của Việt Nam đem về kim ngạch xuất khẩu tăng 6% so với năm 2022, tương đương với kim ngạch gần 394 tỷ USD.
Lạm phát tại các thị trường xuất khẩu như Mỹ, EU gây ảnh hưởng không nhỏ đến đơn hàng và đơn giá của các DN dệt may, da giày và đồ gỗ từ nay đến cuối năm.