Đi săn vé Arsenal: Khi tiền chỉ là... chuyện nhỏ

Thứ hai, ngày 08/07/2013 07:22 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thời buổi kinh tế khó khăn, hình ảnh người dân Việt Nam đội nắng xếp hàng dài bên ngoài sân Mỹ Đình chờ tới lượt mua vé xem Arsenal thi đấu thực sự khá “lạ”.
Bình luận 0

Theo thông báo từ BTC, 7h ngày 7.7 mới bắt đầu bán vé trực tiếp đến tay người hâm mộ. Nhưng từ đêm 6.7, hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài sân Mỹ Đình chờ tới sáng với hy vọng có thể sở hữu đôi vé với mệnh giá gốc.

img
Người dân Việt Nam đội nắng xếp hàng dài mua vé tại sân Mỹ Đình sáng 7.7.

Hồ hởi cầm trên tay đôi vé mệnh giá 1 triệu đồng/chiếc, bạn Nguyễn Văn Đình (27 tuổi, Tôn Đức Thắng, Hà Nội) nói: “Tôi đã xếp hàng từ 3 giờ sáng và sau 6 tiếng mỏi mòn kiên nhẫn “chiến đấu”, tới 9 giờ sáng mới mua được vé đấy. Dù sao cũng may mắn lắm rồi, chứ nhiều người đã xếp hàng cả 6-7 tiếng đồng hồ vẫn chưa mua được”.

Khi Dân Việt thử đặt câu hỏi về việc có bán lại đôi vé vừa mua được không, bạn Đình cười nói: “Làm công nhân điện tử điện lạnh như tôi cũng chỉ kiếm được 5-6 triệu đồng/tháng. Nhưng Arsenal là đội bóng tôi yêu thích từ khi còn nhỏ rồi nên đã “thắt lưng buộc bụng”, tiết kiệm tiền từ 2 tháng trước để mua vé cùng bạn gái đi xem”.

Theo ghi nhận của Dân Việt, trong ngày đầu tiên BTC bán vé tới người hâm mộ, công tác an ninh đã được đảm bảo. Tất cả đều xếp hàng trật tự chờ đến lượt qua “vòng ngoài”, sau đó được phát tích kê (10 người/lượt) vào “vòng trong” mua vé với số lượng tối đa 1 đôi/người.

Phe vé tung hoành

Đã 5 năm đã trôi qua kể từ ngày Olympic Brazil với những ngôi sao Ronaldinho, Pato, Diego, Anderson… đặt chân tới Hà Nội thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam, lúc này, người hâm mộ mới lại đứng trước cơ hội chứng kiến những thần tượng bằng xương bằng thịt: Walcott, Podolski, Rosicky… “làm xiếc” với trái bóng.

Đó là lý do nhiều người sẵn sàng dốc hầu bao mua vé để được chìm đắm trong bầu không khí hiếm có tối 17.7 tới: “Tôi chỉ đủ sức mua 1 chiếc khán đài C. Vé có giá gốc 400 nghìn đồng, nhưng chấp nhận mua từ dân phe với giá gấp đôi bởi xếp hàng lúc này gần như không thể đến lượt mình” - anh Tùng (Thanh Xuân, Hà Nội) đến sân Mỹ Đình mua vé lúc 8h và ngán ngẩm nói.

Trong ngày 7.7, vé chưa “sốt” và được phe vé bán ra chênh lệch khoảng 300 nghìn đồng-1 triệu đồng/đôi so với giá gốc.

Điểm cầm lưu ý là trong số hàng nghìn người xếp hàng mua vé sáng 7.7 ở sân Mỹ Đình, có khá đông người chính là… dân phe: “Có phe vé còn huy động cả nhà, từ người già, trẻ nhỏ hàng xóm ra xếp hàng mua vé, rồi sau đó tập hợp lại cho 1-2 mối bán kiếm lời”, chị Đức – người lâu năm làm nghề phe vé, không chỉ bóng đá mà cả ca nhạc, phim ảnh, xiếc… bật mí.

Trong ngày 7.7, vé chưa “sốt” và được phe vé bán ra chênh lệch khoảng 300 nghìn đồng-1 triệu đồng/đôi so với giá gốc. Một đôi khán đài C, D có mệnh giá gốc 800 nghìn đồng/đôi được bán với giá khoảng 1,1-1,2 triệu đồng/đôi. Còn để mua 1 đôi vé cửa A, B có mệnh giá gốc 2 triệu đồng/đôi, người hâm mộ sẽ phải chi thêm 500-700 nghìn đồng cho phe vé.

Dự báo trong tuần tới, khi phe vé đã “gom hết hàng”, ai muốn xem sẽ phải trả những cái giá “trời ơi” nếu muốn vào sân! Nhưng sau đó, liệu họ có được chứng kiến đầy đủ những ngôi sao Arsenal thi đấu trên sân Mỹ Đình hay không thì chưa chắc.

Đơn giản, trong danh sách đăng ký sơ bộ, huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ cùng những cầu thủ tốt nhất của Arsenal sang Việt Nam. Nhưng nếu không may, có cầu thủ nào đó bị chấn thương bất ngờ hoặc những lý do bất khả kháng khác… thì người hâm mộ Việt Nam sẽ phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem