Điều trị bệnh u bã đậu

Thứ ba, ngày 06/09/2011 20:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thực ra u bã đậu khó tránh được vì bản chất là do tổ chức bã nằm dưới da, hạch tuyến mồ hôi ở chân lông không thoát được tích tụ lại mà thành, nó có thể ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể.
Bình luận 0

Hỏi: Con trai tôi 3 tuổi, sau lưng cháu , ngay xương sườn số 10 có nổi u nhỏ, sờ vào không đau. Đi khám ở Bệnh viện Nhi Nghệ An được chẩn đoán là u bã đậu, có chỉ định phẫu thuật. Xin hỏi, cháu còn nhỏ nếu phẫu thuật có được không? Nếu không phẫu thuật để lâu dài có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? (Nguyễn Ngọc Tú, Nam Đàn, Nghệ An)

U bã đậu là u lành tính. Nếu chưa có vấn đề gì, bạn nên chờ đến khi cháu khoảng 5 tuổi hãy đi mổ vì u này không phát triển nhiều và không ảnh hưởng sức khoẻ. Thực ra u bã đậu khó tránh được vì bản chất là do tổ chức bã nằm dưới da, hạch tuyến mồ hôi ở chân lông không thoát được tích tụ lại mà thành, nó có thể ở bất kỳ vị trí nào của cơ thể.

Do là u lành tính nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu vẫn chưa yên tâm, bạn có thể đưa con đi khám tại bệnh viện chuyên khoa tuyến trung ương để được chẩn đoán và tư vấn điều trị phù hợp.

(Bệnh viện Nhi T.Ư)

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem