Doanh nhân làm giàu từ “cám”

Thứ năm, ngày 13/10/2011 21:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 1981, tốt nghiệp Đại học Nông nghiệp I loại xuất sắc, ông Nguyễn Hữu Lợi về công tác cho một công ty kinh doanh vật tư nông nghiệp. Đây chính là thời gian ông tích lũy, trau dồi kinh nghiệm thực tế chốn thương trường.
Bình luận 0

Năm 1999, ông Lợi quyết định đầu tư, gây dựng công ty chuyên sản xuất thức ăn gia súc với thương hiệu "Con Heo Vàng" - tức VIC (địa chỉ trụ sở chính ở Cụm Công nghiệp Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng). Vài năm sau đó, thương hiệu Con Heo Vàng đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường thức ăn gia súc và trở nên quen thuộc đối với bà con chăn nuôi ở nhiều địa phương.

Tuy nhiên, để có thành công, ông Lợi đã trải qua không ít khó khăn. Giai đoạn đầu khi mới thành lập công ty, trên thị trường tràn ngập sản phẩm thức ăn gia súc của nước ngoài, vì vậy, hàng Việt Nam mong bán được phải có cái tên thu hút. Ông đã chọn cái tên “Con Heo Vàng”. Đồng thời, ông thu mua tất cả thức ăn gia súc bán trên thị trường, mời một số chuyên gia nước ngoài phân tích, tìm ra những điểm mạnh, yếu từng loại nhằm tạo ra nét riêng cho sản phẩm của mình.

Để duy trì lượng tiêu thụ hàng tại các đại lý, công ty cho các đại lý thanh toán trả chậm; cử cán bộ trực tiếp đến các hộ chăn nuôi hướng dẫn ND kỹ thuật nuôi, phòng chống dịch bệnh cho gia súc. Khâu chăm sóc khách hàng được triển khai chu đáo. Mỗi tỉnh có 1 bác sĩ và một xe ôtô có tủ thuốc thú y. Lợn, gà bị dịch bệnh, các hộ chăn nuôi chỉ cần gọi điện thoại là bác sĩ thú y của công ty sẽ có mặt.

Nhờ áp dụng kỹ thuật tiên tiến, cách pha chế thành phẩm, "Con Heo Vàng" đã tạo ra sự khác biệt so với các loại thức ăn chăn nuôi khác, gia súc tiêu thụ tốt, mau lớn. Đồng thời, hạn chế ô nhiễm chất thải của gia súc.

Hơn 10 năm phát triển, đến nay, VIC đã trở thành một công ty thức ăn gia súc lớn tại Việt Nam. Sản phẩm VIC được bình chọn là thương hiệu Việt Nam uy tín, chất lượng. Từ lượng tiêu thụ ban đầu là 6.000 tấn/năm, đến nay công ty luôn duy trì mức trên 3.000 tấn/tháng với doanh thu vài chục tỷ đồng.

Công ty đã xây dựng được mạng lưới phân phối thức ăn gia súc tại rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước, đồng thời xây dựng nhà máy Con Heo Vàng ở các tỉnh, thành Nghệ An, Bình Định, Đồng Tháp...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem