Đời sống nông dân đang rất khó khăn

Thứ hai, ngày 25/07/2011 06:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế đang giảm so với cùng kỳ, lạm phát gia tăng, đặc biệt chỉ số giá tiêu dùng có dấu hiệu tăng trở lại từ tháng 7, đời sống người nghèo, nông dân sẽ khó khăn hơn cả thời điểm khủng hoảng cuối năm 2008, 2009.
Bình luận 0

Người nông dân có thể có cơ hội bán được hàng hóa giá cao trong giai đoạn này. Tuy nhiên, để biến đây trở thành cơ hội cho nông dân là điều hết sức khó khăn, đòi hỏi các giải pháp tổng thể. Cuối năm 2008, Chính phủ đang chống suy giảm kinh tế nên đã áp dụng biện pháp kích cầu, đưa ra số tiền lớn để hỗ trợ nông dân, và các đối tượng khó khăn khác.

img
 

 Hiện nay, chủ trương lại ngược lại, để chống lạm phát, Chính phủ đang rất hạn chế việc đưa tiền tệ vào thị trường nên việc hỗ trợ nông dân bằng tiền sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, theo tôi những chính sách hỗ trợ nông dân như bù lãi suất vẫn nên được tiếp tục để giảm bớt khó khăn cho nông dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem