Đòi tiền để “chạy” biên chế

Thứ tư, ngày 13/04/2011 20:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế Phù Mỹ đã làm đơn tố cáo sai phạm liên quan đến việc điều động cán bộ, thu chi tài chính của lãnh đạo đơn vị này.
Bình luận 0

Theo đơn tố cáo, năm 2009, Trung tâm Y tế Phù Mỹ (sau đây gọi tắt là Trung tâm) được Bộ Y tế phân bổ 250 triệu đồng để chi bồi dưỡng cho các cán bộ và nhân viên trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm A - H1N1.

img
Trung tâm Y tế huyện Phù Mỹ.

Tuy nhiên, một số trường hợp tiếp xúc trực tiếp thì không được nhận hoặc nhận rất ít tiền bồi dưỡng nhưng có người không tiếp xúc lại được nhận tiền bồi dưỡng rất cao!

Chẳng hạn như kỹ thuật viên xét nghiệm, kỹ thuật viên chụp X – quang, các bác sĩ phòng khám… nhận được số tiền không đến 200.000 đồng/người, trong khi đó ông Đỗ Văn Hoàng – Giám đốc Trung tâm - lại nhận 8 triệu đồng. Trong 250 triệu đồng của Bộ Y tế cấp, lãnh đạo Trung tâm chỉ chi 25 triệu đồng, còn 225 triệu đồng không biết đã chi vào đâu.

Gia đình ông Chỉnh ở thôn Trà Quang Bắc, thị trấn Phù Mỹ, có con gái tốt nghiệp trung cấp dược về thực tập tại trung tâm được ông Võ Thành Tấn - Trưởng phòng Tổ chức Trung tâm - gợi ý, muốn vào biên chế phải giao 15 triệu đồng (?)

Gia đình ông Chỉnh đồng ý đem 15 triệu đồng đến tận nhà giao cho ông Tấn. Sau một thời gian chờ đợi, con gái ông Chỉnh vẫn không được đi làm. Gia đình ông Chỉnh đòi nhiều lần và nhờ người quen đòi giúp thì ông Tấn mới trả lại số tiền.

Từ đơn tố cáo, Đoàn Kiểm tra Huyện ủy Phù Mỹ đã làm việc với 12 đối tượng xin xét tuyển biên chế trong các năm 2008, 2009 thì có 8 người thừa nhận có đưa tiền cho ông Tấn để “lo chi phí vào biên chế”. Cả 2 đợt xét tuyển, ông Tấn đã nhận tổng cộng 76 triệu đồng nhưng hiện đã trả lại 25 triệu đồng và vẫn còn “nợ” 51 triệu đồng của gia đình các ứng viên xét tuyển.

Tháng 1.2011, Huyện ủy Phù Mỹ đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc. Đến tháng 3.2011, đoàn công bố kết quả kiểm tra trước đông đảo đảng viên của Trung tâm về những sai phạm của ông Giám đốc Đỗ Văn Hoàng đúng như tố cáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm.

Ngoài các nội dung trên, cán bộ, nhân viên Trung tâm còn tố cáo việc mua vaccin tiêm phòng bệnh quai bị và bệnh viêm não mủ nhưng lại mua ở bên ngoài, không có hóa đơn đỏ và không nhập vào kho dược của Trung tâm.

Trong báo cáo tổng kết công tác y tế năm 2008 của Trung tâm còn tồn là 196 triệu đồng. Tiếp đến, năm 2009, số tiền còn tồn lại là 4,68 tỷ đồng. Tuy nhiên, số tiền tồn của hai năm này “bỗng dưng biến mất” mà không thấy thể hiện mang sang năm sau.

Nhận được đơn tố cáo của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm, tháng 1.2011, Huyện ủy Phù Mỹ đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh vụ việc. Đến tháng 3.2011, đoàn công bố kết quả kiểm tra trước đông đảo đảng viên của Trung tâm về những sai phạm của ông Giám đốc Đỗ Văn Hoàng đúng như tố cáo của cán bộ, nhân viên Trung tâm. Tuy nhiên, sai phạm thì đã rõ nhưng xử lý người vi phạm thì vẫn chưa hề động tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem