ĐT Tây Ban Nha: Kỷ lục chờ Pedro Rodriguez

Thứ năm, ngày 20/06/2013 07:00 AM (GMT+7)
Với 11 bàn quốc tế, chân sút Pedro của ĐT Tây Ban Nha chỉ còn kém 3 bàn so với kỷ lục của Gerd Muller, Ronaldo và Patrick Kluivert ghi được trong một mùa giải.
Bình luận 0

Điều thú vị là cầu thủ người Tây Ban Nha đang bám đuổi người đồng đội sắp tới của anh ở Nou Camp là Neymar của Brazil. Cả hai đều đã ghi bàn tại Confederations Cup và họ vẫn còn ít nhất là 4 trận ở phía trước để tạo nên một kỷ lục mới.

img
Pedro (giữa) đang có 11 bàn quốc tế ở mùa này.

Hiện tại thì kỷ lục này đang thuộc về Muller, Kluivert và Ronaldo với 14 bàn quốc tế trong một mùa giải. Trong khi đó, sau bàn thắng vào lưới Nhật Bản ở trận khai mạc, Neymar đang có 12 bàn trong 15 trận, trong khi Pedro là 11 bàn.

Với thành tích này, chân sút của Barcelona chỉ kém 2 bàn so với thành tích mà David Villa ghi được ở mùa giải 2008-2009 và cho đến nay, đây vẫn là thành tích ghi bàn tốt nhất của một cầu thủ Tây Ban Nha.

Dĩ nhiên, Pedro sẽ không quá bận tâm đến những con số nhưng cứ nghĩ đến việc La Roja chuẩn bị có trận gặp Tahiti vào ngày mai, cơ hội để anh nâng số bàn thắng ghi được lên hơn con số 11 là hoàn toàn có thể. Nên nói thêm là đương kim vô địch châu Đại dương vừa bị Nigeria đè bẹp với tỷ số 6-1.

Một điều đặc biệt nữa ở một tiền vệ như Pedro là anh đều ghi được những bàn thắng rất quan trọng cho Tây Ban Nha trong nhiều tháng trở lại đây. Trước đó, anh chỉ có vỏn vẹn 2 bàn ở các trận đấu giao hữu, 1 bàn ở trận ra mắt trước Ba Lan tại Murcia và 1 bàn ở trận gặp Venezuela vào tháng 6.2011.

Còn hiện tại, với 13 bàn, Pedro đang là chân sút xuất sắc thứ 4 dưới thời Vicente del Bosque. Đứng trên anh hiện nay chỉ có Villa (35), Silva (15) và Xabi Alonso, Fernando Torres (14).

Trong số 11 bàn đã ghi ở mùa giải 2012-2013, có 5 bàn được Pedro ghi trong 6 trận đấu chính thức. Đó là cú hat-trick tại Belarus, chiến thắng 1-0 ở Paris và bàn mở tỷ số trong trận gặp Uruguay tại Confed Cup.

Chính những bàn thắng đấy của tiền vệ người Tenerife đã giúp La Roja trở lại vị trí dẫn đầu ở vòng loại World Cup 2014 và giúp họ tiến gần hơn đến vòng bán kết tại Confed Cup.

Và giờ, lịch sử đang chờ gọi tên Pedro.

Theo Thể thao 24h
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem