Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải

Khôi Lâm - Sông Bùi Thứ ba, ngày 21/12/2021 12:06 PM (GMT+7)
Dự án nối đường Phạm Hùng (vành đai 3) thuộc quận Nam Từ Liêm với vành đai 3,5 huyện Hoài Đức dài 6 km, dự kiến thông tuyến vào năm 2021, được chia thành 3 giai đoạn, trong đó đoạn Phạm Hùng - Lê Đức Thọ đang tạm dừng thi công và trở thành nơi đổ rác, phế thải.
Bình luận 0

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải. VIDEO: KHÔI LÂM

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 2.

Dự án nối đường Phạm Hùng (vành đai 3) thuộc quận Nam Từ Liêm với vành đai 3,5 huyện Hoài Đức dài 6 km, dự kiến thông tuyến vào năm 2021. Tuyến đường có điểm đầu từ đường Phạm Hùng (vành đai 3) và điểm cuối Khu đô thị Vân Canh (Hoài Đức) được chia thành 3 giai đoạn.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 3.

Trong đó đoạn giữa dài hơn 3,5 km từ Lê Đức Thọ tới Quốc lộ 70 (nay là đường Trần Hữu Dực và Trịnh Văn Bô) với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng đã được thông xe từ năm 2017.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 4.

Đoạn giữa này rộng 50 mét, mỗi bên có 4 làn xe chạy, vận tốc thiết kế 60 km/h. Đường có dải phân cách giữa rộng 3 m được trồng cây xanh.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 5.

Hiện đoạn đường đang được xây dựng là đoạn đầu nối giữa đường Lê Đức Thọ với nút giao Phạm Hùng (vành đai 3) dài hơn 1 km thuộc phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm).

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 6.

Ghi nhận của PV Dân Việt cho thấy, Dự án đường 8 làn xe nối Phạm Hùng - Lê Đức Thọ hiện đang vướng mặt bằng và dừng thi công một thời gian dài.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 7.

Tuyến đường này dài hơn 1 km, được thiết kế rộng 50 m, mỗi bên có 4 làn xe chạy. Dải phân cách giữa rộng 3 m.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 8.

Hiện tuyến đường này thi công được khoảng 70% và hiện dừng thi công do thiếu mặt bằng. Cụ thể các đoạn chưa GPMB gồm đoạn phía sau trường Tiểu học Mỹ Đình 2; đoạn dọc theo con ngõ cạnh trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 đến tuyến đường đang xây dựng bên hông trường THPT Trần Quốc Tuấn.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 9.

Hình ảnh một loạt nhà trong ngõ cạnh trụ sở Công an phường Mỹ Đình 2 chưa GPMB.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 10.

Khu vực hai bên đường Mỹ Đình cũng chưa hoàn thành GPMB, thi công tạm bợ.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 11.

Tính đến thời điểm hiện tại, đoạn hoàn thiện nhất của dự án là từ nút giao với đường Lê Đức Thọ qua tòa nhà MHDI.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 12.

Đoạn gần nút giao với đường Phạm Hùng cũng có một nhánh hoàn thiện nối tới nút giao Phạm Hùng - Thiên Hiền.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 13.

Dự án đường thiếu mặt bằng, dừng thi công đang trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 14.

Người dân cũng tận dụng những khoảng đất chưa thi công để trồng rau.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 15.

Khu vực dự án gần tòa nhà MHDI trở thành nơi đổ rác, phế liệu.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 16.

Đoạn tuyến này đã làm vỉa hè, trồng cây xanh nhưng nhiều cây đã chết khô.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 17.

Hình ảnh cống hộp ở đoạn gần nút giao Phạm Hùng phủ đầy cỏ dại.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 18.

Con ngõ canh trụ sở công an phường Mỹ Đình 2 - nơi tuyến đường đi qua tồn tại nhiều nhà tạm bợ, cũ nát.

Đường 8 làn xe nối 2 vành đai dang dở, thành nơi đổ rác, phế thải - Ảnh 19.

Các cống hộp ở dự án hiện đang thành nơi vui chơi tiềm ẩn nguy hiểm cho trẻ em xung quanh dự án. "Có khi cả năm nay không thấy có công nhân hay máy móc xay dựng dự án", bà Nguyễn Thị Xuân, một người dân sống gần dự án cho hay.

Hà Nội có bao nhiêu đường vành đai?

Hà Nội có 7 tuyến đường vành đai, trong đó vành đai 3 hiện là tuyến duy nhất hoàn thành toàn bộ. Các tuyến còn lại gồm vành đai 1; 2; 2,5; 3 và 3,5 đều đang được xây dựng hoặc chờ dự án. Riêng vành đai 4 và 5 đang ở giai đoạn đề xuất, nghiên cứu đầu tư.

Trong vòng một thập kỷ qua, diện mạo đô thị Hà Nội có những bước chuyển mình với nhiều công trình giao thông hiện đại được đưa vào sử dụng.

Với các đường vành đai, vốn được xem là xương sống của hệ thống giao thông đô thị, thành phố đã hoàn thành nhiều dự án trọng điểm, cấp bách như vành đai 1, đoạn Ô Đông Mác – Nguyễn Khoái; vành đai 2, đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy và đoạn Ngã Tư Sở – Ngã Tư Vọng; vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long, cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm kết nối tuyến đường vành đai 3 dưới thấp với cửa ngõ nam Hà Nội,…

Tuy nhiên, bênh cạnh những công trình giao thông hoàn thiện và đưa vào khai thác, nhiều dự án đến nay vẫn nằm trên giấy, chủ yếu do vướng mắc ở khâu giải phóng mặt bằng. Một số đoạn tuyến triển khai kéo dài qua nhiều năm như: Đường vành đai 1; vành đai 2; vành đai 2,5; vành đai 3,5...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem