đường lậu
-
Áp lực Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) đã được kéo giãn tới năm 2020 nhưng đó có phải là liều thuốc để hàng loạt nhà máy đường (NMĐ) vượt qua cơn hấp hối?
-
LTS: Ngành mía đường Việt Nam đang đứng trước nguy cơ phá sản khi hết bảo hộ, vì không thể cạnh tranh với đường ngoại. Liệu có phải chính sách quản lý và điều hành bất cập đã dẫn tới tương lai u ám này, hay là vì doanh nghiệp chậm cải cách với sự thay đổi của kinh tế thị trường? Tương lai ngành công nghiệp sản xuất hơn 1,5 triệu tấn đường mỗi năm và đời sống người nông dân trồng mía sẽ ra sao?
-
Trong lúc tồn kho đường ở mức kỷ lục thì đường lậu vẫn ồ ạt tràn vào thị trường. Điều này như giọt nước tràn ly, làm cho nguồn cung đường trong nước vượt xa nhu cầu. Nhà máy đường và nông dân đang lo lắng về một vụ mía đường khó khăn thua lỗ đang bày ra trước mắt.
-
Tính đến tháng 5.2017, lượng đường tồn kho cả nước đã lên tới 717.000 tấn, đây là mức tồn kho kỷ lục trong lịch sử của ngành mía đường. Trong khi thị trường tiêu thụ cũng rất khó khăn.
-
Đến cuối tháng 4, lượng đường tồn kho tại các nhà máy và các công ty thương mại đang khá lớn, và ở mức cao nhất trong lịch sử ngành mía đường Việt Nam.