đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
-
Để chuẩn bị thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, sau khi được Quốc hội thông qua, ông Vũ Hồng Phương, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Bộ GTVT sẽ thực hiện phương án phân chia hợp phần và gói thầu tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Để tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các doanh nghiệp trong nước đều đã có những phương án, kế hoạch sẵn sàng và mong muốn có các cơ chế đặc thù.
-
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng khẳng định: Trong 4 năm đầu khi hoàn thành, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần Nhà nước hỗ trợ để bảo trì kết cấu hạ tầng cho dự án và mất tối đa 33,61 năm để dự án hoàn vốn.
-
Tiếp tục thảo luận tại Hội trường về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được Chính phủ trình Quốc hội, nhiều đại biểu đồng tình về chủ trương, song đặt vấn đề về nguồn vốn, công nghệ và việc làm thực tế.
-
Ông Đào Ngọc Vinh, Tổng giám đốc Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT TEDI khẳng định: "Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đòi hỏi chính xác tuyệt đối, không được phép sai số"
-
Lãnh đạo Ban QLDA Đường sắt cho biết, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ có các hạng mục công trình xây dựng rất lớn. Vì vậy, việc chuẩn bị về nguồn lực, việc tìm kiếm các đối tác, nhà thầu mạnh ở nước ngoài để liên danh, liên kết tham gia các gói thầu là điều các nhà thầu Việt Nam cần cân nhắc.
-
Giải trình với đại biểu trong phiên thảo luận tại tổ về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cam kết chọn lĩnh vực "cốt tử" như công nghệ thi công xây dựng, sản xuất đầu máy toa xe và đặc biệt là bảo trì sửa chữa nâng cấp để chuyển giao cho doanh nghiệp Việt Nam.
-
Sáng nay (13/11) tại Hội trường, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và thảo luận ở tổ về nội dung này.
-
Trong báo cáo thẩm tra sơ bộ chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã chỉ ra các rủi ro về thu hồi đất, tiến độ thực hiện dự án.
-
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khoảng 1.713.548 tỷ đồng (khoảng 67,34 tỷ USD), là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước tới nay của nước ta, gấp hơn 5 lần dự án Cảng quốc tế Sân bay Long Thành. Nếu dự án được thông qua sẽ tạo động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.