Federer và Djokovic tái ngộ tại bán kết Australian Open 2011

Thứ tư, ngày 26/01/2011 15:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không có bất ngờ trong 4 trận tứ kết đầu tiên ở nội dung đơn nam và đơn nữ của Australian Open 2011, các tay vợt được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng để giành vé vào chơi trận bán kết.
Bình luận 0
img
Federer khẳng định đẳng cấp trước tay vợt đồng hương

Tại nội dung đơn nam, người hâm mộ xứ sở đồng hồ có dịp chứng kiến hai tay vợt xuất sắc nhất nước mình là Roger Federer và Stanislas Wawrinka đối đầu với nhau.

Từng sát cánh cùng nhau để giành chiếc huy chương vàng Olympic Bắc Kinh 2008 về cho Thụy Sĩ và cũng không ít lần đối đầu trong các giải đấu của ATP, chắc hẳn cả hai đã hiểu rất rõ lối chơi của nhau. Với đẳng cấp và kinh nghiệm hơn hẳn, Federer đã thắng 6/7 lần đối đầu với Wawrinka.

Dưới sự dẫn dắt của Peter Lundgren (người đã từng cùng Federer làm nên bao chiến tích trước đây) Wawrinka đã hoàn toàn lột xác tại Aus Open 2011, sau những trận thắng thuyết phục trước những hạt giống hàng đầu như Gael Monfils (12) và Andy Roddick (8).

Nhiều người hâm mộ kỳ vọng phong độ cao của Wawrinka sẽ làm khó được Federer. Nhưng trong lần đối đầu thứ 8, Wawrinka cho thấy anh vẫn chỉ là cái bóng của “tàu tốc hành” sau khi để thua chóng vánh trong 3 set đấu với tỷ số 6-1, 6-3 và 6-3.

Với trận thắng ấn tượng trước Wawrinka, Roger Federer đã phần nào xua đi nỗi lo cho các cổ động viên của mình khi không còn mắc quá nhiều lỗi đánh bóng như trận đấu với Robredo (mắc 40 lỗi) ở vòng trước. Trong trận này “tàu tốc hành” chỉ mắc 24 lỗi đánh bóng và không để mất một điểm break nào, đồng thời tận dụng thành công 5/7 cơ hội giành điểm break.

Thử thách tiếp theo của nhà đương kim vô địch sẽ là hạt giống số 3 Novak Djokovic, người đã đánh bại hạt giống số 6, Tomas Berdych.

img
Novak Djokovic có trận đấu tuyệt vời trước Tomas Berdych

Trong 5 lần đối đầu trước đó với Berdych, Novak Djokovic mới chỉ một lần duy nhất chịu thất bại, nhưng đó là trận thua trên mặt sân cỏ Wimbledon, còn trên mặt sân cứng, tay vợt CH Séc chưa bao giờ là đối thủ của Djokovic. Và lần này cũng vậy, tay vợt số 1 Serbia chỉ cần 3 set đấu để hạ Berdych với tỷ số các set là 6-1,7-5(5) và 6-1.

Thông số trận đấu cho thấy tấm vé tại trận bán kết giành cho Djokovic là hoàn toàn xứng đáng. Djokovic lấn lướt hoàn toàn so với Berdych, từ giao bóng ăn điểm trực tiếp (Djokovic 10; Berdych: 5 aces), đến điểm đánh bóng (Djokovic 34 điểm; Berdych: 29 điểm). Không những vậy, Djokovic còn tận dụng thành công 5/10 cơ hội ghi điểm break và chỉ một lần để mất điểm break.

Có cùng kịch bản như nội dung đơn nam, không có bất ngờ nào trong hai trận tứ kết của nữ. Hạt giống số 1 Caroline Wozniacki đánh bại hạt giống số 6 Francesca Schiavone với tỷ số 3-6, 6-3 và 6-3. Trong khi đó tay vợt Trung quốc Na Li cũng dễ dàng vượt qua Andrea Petkovic với tỷ số 6-2 và 6-4. Wozniacki và Na Li sẽ gặp nhau trong trận bán kết đầu tiên ở nội dung đơn nữ vào ngày mai 27-1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem