Ferguson "cấm tiệt" Rooney đá 11m

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 06:33 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở trận đại thắng 4-1 trước Fulham tại vòng 4 FA Cup rạng sáng nay, M.U được hưởng một quả penalty ở giây 75. Sir Alex ngay lập tức chỉ định "lão tướng" Ryan Giggs thực hiện quả phạt đền này.
Bình luận 0

Luôn thấu hiểu cậu học trò "dù chơi ở trận chung kết World Cup hay trong một trận đấu tại League Cup trước một đội bóng nghiệp dư, Rooney vẫn luôn muốn ghi được bàn thắng" nhưng ở tình huống kể trên, vị HLV người Scotland không tạo cơ hội cho Rooney ghi bàn trên chấm 11m. Vì sao?

img
 

Nếu nhìn lại vòng 3 FA Cup cách đây 10 ngày, người ta dễ có câu trả lời. Ở trận đấu gặp West Ham đó, Rooney đã đá hỏng một quả phạt đền. Và Sir Alex đã phải ngán ngẩm thốt lên: "Tôi không nghĩ rằng việc sút hỏng 11m chỉ còn là hiện tượng của M.U. Chúng tôi rõ ràng phải cải thiện khả năng sút penalty bởi đã quá nhiều lần trong mùa giải này chúng tôi bỏ lỡ nó".

Thế nên dễ hiểu khi ở trận đấu sáng nay với Fulham, Sir Alex đã nói không với Rooney khi quyết định để "lão tướng" Ryan Giggs thực hiện quả đá 11m, trong hoàn cảnh Robin van Persie không đá chính. Và Giggs đã không phụ lòng tin của ông thầy khi dễ dàng đánh bại thủ thành Mark Schwarzer để mở tỷ số cho Quỷ đỏ.

Lý giải về quyết định này, vị HLV M.U cho biết: “Wayne Rooney đã bỏ lỡ một số quả đá phạt đền ở mùa giải này. Vì vậy, tôi muốn để cậu ấy có thêm thời gian để nghỉ ngơi. Tôi mong rằng, điều đó sẽ giúp Rooney nhanh chóng lấy lại được sự tự tin cao nhất.

Rooney là một cầu thủ có tâm lý và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ không bị ảnh hưởng khi mình đá hỏng một quả phạt đền. Nhưng trong thời điểm M.U đang cần có bàn thắng vượt lên dẫn trước, tôi đã quyết định đặt niềm tin vào một cầu thủ kỳ cựu như Ryan Giggs”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem