Gạo sạch đạt tiêu chuẩn HACCP, lợi thế tối ưu cho doanh nghiệp

Danh Hùng Thứ hai, ngày 16/12/2019 20:00 PM (GMT+7)
Việc ứng dụng tiêu chuẩn HACCP trong nuôi trồng thủy sản đã không còn mới lạ, nhưng trong sản xuất lúa thì vẫn còn ít doanh nghiệp đón nhận do còn nhiều hạn chế và bất cập. Tuy nhiên, với cách làm bài bản, từng bước một, thương hiệu gạo sạch Vinh Hiển đã đạt tiêu chuẩn HACCP
Bình luận 0

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng

Sự nổi tiếng của gạo Vinh Hiển trước hết đến từ chiến lược phát triển bài bản, quy mô với quá trình đầu tư chiến lược của đội ngũ lãnh đạo. Tuy nhiên, thành công sẽ không thể đến nếu gạo Vinh Hiển không bắt kịp được các xu hướng sử dụng gạo trên thị trường.

img

Nhờ các tiêu chuẩn đảm bảo an toàn thực phẩm như HACCP, gạo Vinh Hiển được nhiều người tiêu dùng đón nhận

Đặc biệt là xu hướng lựa chọn gạo sạch, gạo an toàn, gạo ngon đã thúc đẩy doanh nghiệp xây dựng chiến lược 3 không trong sản xuất và kinh doanh gạo: Không đấu trộn, Không sử dụng hoá chất tẩy trắng và hương liệu tạo mùi, Không chất bảo quản. Đây là giá trị cốt lõi giúp cho các sản phẩm của gạo Vinh Hiển được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường. Nhờ đó, đến nay gạo Vinh Hiển đã đạt tiêu chuẩn chất lượng HACCP.

Doanh nghiệp luôn tâm niệm rằng bất cứ sản phẩm gạo nào bán ra trên thị trường, gắn với cái tên Vinh Hiển đều phải được chăm chút kỹ càng nhất từ nguồn gốc xuất xứ cho đến bao bì, đóng gói, bảo quản và đảm bảo đạt 100% các thông số về chất lượng gạo trên bao bì.

Đây cũng là xu hướng chung trên thị trường tiêu thụ gạo hiện nay tại nước ta. Theo đó, gạo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo được các giá trị dinh dưỡng và an toàn được đảm bảo từ khâu sản xuất đến kinh doanh luôn được các bà nội trợ ưu tiên lựa chọn. Phản ánh từ thị trường tiêu dùng cũng cho thấy 87% người tiêu dùng hiện nay quan tâm về chất lượng và sự an toàn của gạo trước khi chọn mua.

Có sự chuyển dịch này, là nhờ vào sự phát triển của các doanh nghiệp Việt như Vinh Hiển, khi họ kinh doanh bằng tầm nhìn chiến lược, thúc đẩy sự văn minh của xu hướng chọn lựa gạo tới người tiêu dùng.

Nhờ vào sự phát triển chung và nắm bắt được thói quen của người tiêu dùng, gạo Vinh Hiển với các sản phẩm mới nhất như Gạo còn cám Khổng Tước Nguyên, giống gạo được tuyển chọn đặc biệt của vùng ĐBSCL, còn được biết đến là giống gạo tiến vua của xứ Gò Công ngày xưa, gạo xay xát vẫn còn giữ được lớp cám gạo nhiều dinh dưỡng bên ngoài hạt gạo.

Hay gạo Đỗ Quyên có hàm lượng khoáng chất rất tốt cho sức khỏe. Hai loại gạo này của Vinh Hiển hiện đã có mặt trên kệ hàng của hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh trên khắp các khu vực quận huyện của Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông... để phục vụ được tốt nhất cho nhu cầu của người tiêu dùng.

Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn cao vào sản xuất

Theo ông Huỳnh Văn Danh, Giám đốc công ty, giữa năm 2014, công ty đầu tư lắp đặt hệ thống tách màu sortex và trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại khu vực Gò Công áp dụng công nghệ tiên tiến này.

img

Song song đó, công ty tiếp tục đầu tư hệ thống sấy lúa nhằm tăng công suất sấy 320 tấn/ngày và kho trữ lúa lên đến hơn 8.000 tấn.

Đặc biệt, cuối năm 2015 là dấu mốc đáng nhớ đối với thương hiệu gạo Vinh Hiển.

Từ những trăn trở và khát vọng làm giàu, công ty đã quyết tâm xây dựng thương hiệu nhằm nâng tầm giá trị hạt gạo ở vùng Gò Công.

Ông Danh chia sẻ: “Từ việc sản xuất gạo không có thương hiệu dẫn tới lợi nhuận thấp, cộng thêm ý nghĩ làm sao xây dựng thương hiệu gạo Gò Công để nhiều người biết đến đã thôi thúc tôi bắt tay vào xây dựng thương hiệu hạt gạo”.

Có thể nói, quá trình xây dựng thương hiệu chưa bao giờ là dễ dàng, trong đó khó nhất vẫn nằm ở khâu đầu ra.

Để làm được điều này, việc làm trước tiên của công ty là xây dựng vùng nguyên liệu. Theo đó, công ty đã liên kết với các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Gò Công Tây để thực hiện cánh đồng lớn.

Qua 3 năm thực hiện, công ty đã tạo được chuỗi liên kết với nông dân, với diện tích khoảng 400 ha, góp phần đảm bảo đầu ra cho người tham gia.

Trong đó, để tạo ra sản phẩm an toàn, công ty xây dựng vùng sản xuất lúa theo tiêu chuẩn VietGAP lên đến 30 ha. Tới đây, công ty sẽ tiếp tục liên kết để sản xuất thêm 50 ha lúa theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đi đôi với quá trình xây dựng vùng nguyên liệu, công ty cũng đẩy mạnh hệ thống phân phối sản phẩm đến khắp các tỉnh miền Nam và cả nước.

Theo ông Danh, hiện nay việc sản xuất và bán gạo theo kiểu truyền thống ngày càng khó khăn, do đó xây dựng thương hiệu là một trong những hướng đi tất yếu.

Ở khu vực Gò Công, Vinh Hiển là công ty tiên phong xây dựng thương hiệu gạo, đặc biệt với chứng nhận HACCP dành cho các sản phẩm an toàn và loại bỏ được những nguy cơ rủi ro trong sản xuất, chắc chắn thời gian tới thương hiệu gạo sạch này sẽ tiếp tục có bước tiến mạnh mẽ hơn.

"CHƯƠNG TRÌNH CÓ SỰ PHỐI HỢP CỦA CỤC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG NÔNG LÂM SẢN VÀ THỦY SẢN"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem