Giả nghèo

Thứ hai, ngày 16/05/2011 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ở tỉnh Tiền Giang, có một trường hợp khá lạ lùng! Tuy nhà khá giả không đến nỗi kém ai, nhưng Chủ tịch UBND xã Tân Lý Tây lại cấp sổ hộ nghèo cho… chính gia đình ông.
Bình luận 0

- Đã qua rồi cái thời lấy cái nghèo làm tiêu chuẩn "thành phần cơ bản". Bây giờ người ta cổ súy vươn lên giàu có. Làm cán bộ mà khá giả thì có gì là xấu mà phải "giả nghèo".

- Có lẽ ông này nghĩ làm cán bộ mà khá giả quá có khi lại ngại thiên hạ dị nghị, cho nên tự khiêm tốn mà hạ mình xuống mức hộ nghèo cũng là một cách "đồng cam cộng khổ" với đa số hộ dân còn nghèo, còn khó khăn.

- Được vậy đã là mừng! Nhưng ông này tình nguyện gia nhập vào "đội quân nghèo" để được hưởng các chính sách ưu đãi. Vụ này bị lộ ra khi bản sao sổ hộ nghèo của gia đình ông xuất hiện tại một trường trung học để con ông được hưởng đãi ngộ học tập theo diện hộ nghèo.

- "Giả nghèo" để đi học suy đi tính lại vẫn còn tốt hơn mấy ông nhà giàu đại gia ở thành phố, "giả nghèo" để qua mắt các đợt thanh tra, kiểm tra, kê khai tài sản, hay "giả nghèo" để tranh phần mua nhà dành cho người có thu nhập thấp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem