Giáo dục đại học đi về đâu?

Thứ tư, ngày 04/01/2012 18:16 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi Dân Việt đăng tải thông tin: "Năm 2012, đình chỉ tuyển sinh 3 trường ĐH, CĐ", tòa soạn đã nhận được một số ý kiến phản hồi của bạn đọc gửi về.
Bình luận 0

41 ngành đào tạo không có một giảng viên nào có trình độ tiến sĩ, có ngành không có nổi một giảng viên cơ hữu. Thậm chí có ngành không có thạc sĩ, nghĩa là cử nhân lại dạy cho cử nhân. Điều đó phản ánh thực tế chất lượng giáo dục ĐH Việt Nam đang xuống cấp nghiêm trọng và nếu không "siết chặt", giáo dục ĐH Việt Nam sẽ đi về đâu?

Động thái siết chặt ĐH bằng cách đình chỉ tuyển sinh là quyết định cứng rắn của Bộ GDĐT với mục đích góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ĐH, cũng là để bảo vệ quyền lợi về học tập cho sinh viên. Trên diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận từng hứa "các trường không đảm bảo sẽ phải dừng tuyển sinh hoặc đóng cửa". Như vậy đến nay lời hứa của Bộ trưởng đã bắt đầu được thực thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem