Giáo sư gốc Việt được đề cử “Người Australia năm 2012”

Thứ sáu, ngày 06/01/2012 07:25 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giáo sư Nguyễn Hùng cho hay, ông thực sự tự hào khi trở thành một trong những người chiến thắng cho danh hiệu “Người Australia năm 2012” của bang New South Wales.
Bình luận 0

Giáo sư Nguyễn Hùng hiện tại là Trưởng khoa Cơ khí và Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghệ Sydney (UTS). Ông và các cộng sự đã có những nghiên cứu trong lĩnh vực thiết bị y tế phục vụ cho việc khám, chữa bệnh và điều trị cho những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Trả lời phỏng vấn tờ “Bay vút” (báo của người Việt tại Australia) Giáo sư Nguyễn Hùng cho hay, ông thực sự tự hào khi trở thành một trong những người chiến thắng cho danh hiệu “Người Australia năm 2012” của bang New South Wales.

img
Giáo sư Nguyễn Hùng.

Nói về những phát minh mang tính cống hiến cho cộng đồng, Giáo sư Nguyễn Hùng cho biết, một trong những phát minh ưng ý nhất của ông là tạo ra xe lăn thông minh bằng sự điều khiển của bộ não để hỗ trợ nhu cầu đi lại của 2,5 triệu người tàn tật trên thế giới bị chấn thương cột sống.

Ngoài ra, ông còn có nhiều phát minh trong lĩnh vực y tế như chữa trị ung thư vú, bệnh tim mạch, parkinson… Những nghiên cứu của ông đã gây tiếng vang và tạo được tính hiệu quả cao trong cộng đồng. Hiện những chiếc xe lăn thông minh vẫn chưa có mặt trên thị trường và nhóm nghiên cứu của ông đang tìm kiếm các nhà đầu tư để thương mại hóa công nghệ.

Tuy nhiên, Giáo sư Hùng cũng trăn trở, một chiếc xe lăn điện, bản thân nó đã rất đắt và các thiết bị điện tử mà nhóm nghiên cứu của ông gắn thêm sẽ làm giá của chiếc xe lăn này tăng lên. Ông mong rằng sẽ có nhiều cách để tạo nên những hỗ trợ từ cộng đồng để đem đến cơ hội cho người nghèo sử dụng công nghệ mới và ông rất sẵn lòng là người đứng sau những hoạt động như thế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem