Giao thông công cộng

  • Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Phát triển GTVT khẳng định, Hà Nội sẽ chỉ cấm xe máy khi các loại hình phương tiện công cộng đáp ứng được 40-45% nhu cầu đi lại của người dân Thủ đô.
  • Việc xây dựng quy hoạch, phát triển hệ thống giao thông công cộng khoa học để mỗi người đến nơi làm việc hay về nhà đều thuận lợi; người dân thích lựa chọn phương tiện giao thông công cộng khi tham gia giao thông là vô cùng quan trọng.
  • Vài chục năm nữa, Hà Nội hay TP.HCM cũng khó có thể cấm được xe máy, dù là xe trong nội đô hay xe của dân ngoại tỉnh. Và câu hỏi đặt ra là: nếu cấm người ta sử dụng xe máy, liệu có thể bắt tất cả đi phương tiện giao thông công cộng là xe buýt, taxi,... được không?
  • Chỉ ít ngày sau khi công bố xây dựng tuyến monorail (tàu điện một ray) số 2, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (Ban quản lý) tiếp tục cho biết sẽ xây dựng tuyến monorail số 3 với chiều dài gần 10km.