Gỗ nội thất
-
Bên cạnh việc tìm kiếm thị trường mới, các doanh nghiệp gỗ Bình Dương đang đẩy mạnh đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng
-
7 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chỉ đạt 7,8 tỷ USD; giảm 25,5% so với cùng kỳ. Các hiệp hội, doanh nghiệp xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vẫn tin tưởng tìm cơ hội giữa đà suy giảm đơn hàng
-
So với mức phát triển GDP trung bình của toàn cầu 3%, tốc độ tăng trưởng kép của ngành gỗ nội thất thế giới là 4,5%, ngành chế biến gỗ Việt Nam phát triển trung bình 15,4%/năm vẫn chứng tỏ vị thế và tiềm năng rất lớn.
-
Năm 2022, ngành gỗ cả nước đặt mục tiêu xuất khẩu 16,5 tỷ USD. Tuy nhiên, mục tiêu này trở nên khó khả thi khi các doanh nghiệp đang thiếu đơn hàng nghiêm trọng.
-
Doanh nghiệp gỗ nội thất không thể xuất khẩu do thiếu đơn hàng nghiêm trọng, và càng khó khăn hơn khi tiếp cận thị trường trong nước.
-
Hoa Kỳ là thị trường tiêu thụ gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam. Tính chung 9 tháng đầu năm 2022, trị giá xuất khẩu mặt hàng này sang Mỹ Mỹ đạt 6,8 tỷ USD, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm 2021.
-
Pháp ngày càng tăng nhập khẩu đồ nội thất với lượng nhập khẩu chiếm 60% lượng tiêu thụ. Pháp luôn là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong khối Liên minh châu Âu (EU). Với mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ, Việt Nam là thị trường cung cấp lớn thứ 10 cho Pháp.