Gửi mẫu bánh phở Việt sang Thái Lan phân tích

Thứ năm, ngày 24/11/2011 20:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phía Công ty Kyodo thông báo họ đã phân tích tới 9 lần các mẫu bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam và đều không phát hiện có chất biến đổi gen.
Bình luận 0

Hôm qua (23.11), trao đổi với NTNN, ông Phạm Thanh Bình- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Bích Chi (Đồng Tháp) cho biết: "Sau khi có chỉ đạo của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, chúng tôi đã tiếp tục lấy các mẫu như bột gạo, tinh bột khoai mì... gửi lên Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng) và Trung tâm Khoa học kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh để phân tích từ mấy ngày nay. Tuy nhiên, đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được kết quả và có khả năng phải sau 1 tuần, mới chính thức có kết quả phân tích".

img
 

Trong một động thái khác, Công ty Kyodo (Nhật Bản) - đơn vị nhập bánh phở của Công ty Bích Chi đã đề nghị Bích Chi gửi mẫu sang một nước thứ 3 là Thái Lan để phân tích. Theo ông Bình, sau khi có yêu cầu của Công ty Kyodo, Công ty Bích Chi đã lập tức lấy mẫu để gửi sang Thái Lan từ 4 ngày nay và đến nay cũng chưa có kết quả.

Ông Bình cho rằng, việc gửi mẫu sang Thái Lan phân tích là cần thiết, vì phía Công ty Kyodo thông báo họ đã phân tích tới 9 lần các mẫu bánh phở nhập khẩu từ Việt Nam và đều không phát hiện có chất biến đổi gen. Tuy nhiên, phía cơ quan hải quan Nhật Bản vẫn bảo lưu quan điểm từ kết quả phân tích ban đầu và cương quyết không cho nhập hàng của Công ty Bích Chi vào Nhật Bản.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem