Hà Nam: Tạo điều kiện cho nông dân sử dụng đệm lót sinh học chăn nuôi

Thứ ba, ngày 14/05/2013 09:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đối với tỉnh Hà Nam về áp dụng tiến bộ kỹ thuật, phát triển sản xuất và dịch vụ.
Bình luận 0

Trong đó, đối với việc triển khai ứng dụng đệm lót sinh học trong chăn nuôi, Phó Thủ tướng yêu cầu các sở, ngành xem xét phân tích, đánh giá độc lập về một số tiêu chí tác động, ảnh hưởng đến môi trường; phối hợp với Trường ĐH Nông nghiệp I khảo sát, nghiên cứu, có cam kết với hộ ND về triển khai thực nghiệm các công thức làm đệm lót sinh học từ một số nguyên liệu là phụ phẩm sẵn có của ngành nông nghiệp địa phương để giảm tỷ lệ sử dụng mùn cưa, giảm giá thành, tạo điều kiện để người dân chăn nuôi có hiệu quả; tiếp tục xem xét hỗ trợ vốn để các hộ mở rộng mô hình.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Hà Nam chỉ đạo ngành nông nghiệp, công thương nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ để bảo đảm phát triển chăn nuôi hiệu quả, bền vững.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem