Quận Hà Đông nói gì về đoạn đường cứ mưa lại biến “thành sông”
Hà Nội: Sẽ xóa "điểm đen" cứ mưa là ngập ở làng Việt Kiều Châu Âu
Nguyễn Đức
Thứ sáu, ngày 14/08/2020 10:32 AM (GMT+7)
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã họp với các cơ quan chức năng đưa ra giải pháp khắc phục đoạn đường qua làng Việt Kiều Châu Âu thường xuyên bị ngập úng, biến thành "sông" mỗi khi xảy ra mưa lớn.
Như Dân Việt đã đưa tin, cư dân sinh sống ở làng Việt Kiều Châu Âu (phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) phản ánh tuyến đường nối từ khu đô thị An Lạc chạy qua khu vực liền kề 6C thường xuyên bị ngập, biến "thành sông" mỗi khi trời mưa lớn.
Đặc biệt, tuyến đường chạy qua liền kề 6C nhỏ hẹp nhưng hàng ngày nhiều phương tiện xe tải, xe bê tông nườm nượp chạy qua khiến giao thông ùn ắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân nhiều lần phản ánh tới cơ quan chức năng nhưng sự việc chưa được giải quyết.
Ngày 12/8, trao đổi với Dân Việt, ông Ngô Quý Dương, Trưởng phòng Quản lý dự án 1 (Ban Quản lý đầu tư xây dựng quận Hà Đông) cho biết, ngày 18/6, đơn vị đã phối hợp với phòng Quản lý đô thị quận, UBND phường Mộ Lao, tổ dân phố họp kiểm tra tuyến đường và xác minh các phản ánh của người dân.
Qua kiểm tra thấy một số hộ dân đã tự ý xây dựng các bục bệ, đường dốc dắt xe từ mặt đường lên nhà mình. Việc làm này đã khiến cho các điểm thu nước trên mặt đường bị bít gây ra ngập lụt, hoặc nước thoát chậm gây ngập úng mỗi khi trời mưa lớn.
Tại tuyến đường chạy qua liền kề 6C có một cống ngầm dẫn thoát nước ra khu vực trạm bơm Thanh Bình. Hệ thống thoát nước này được xây dựng từ năm 2010.
"Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối với hợp với Xí nghiệp thoát nước số 6 khơi thông dòng chảy, các điểm thoát nước trên mặt đường bị bít nhằm khắc phục việc ngập úng trên tuyến đường chạy qua liền kề 6C", ông Dương thông tin.
Về phản ánh nhiều xe tải, xe bê tông lưu thông qua tuyến đường gây ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, theo ông Dương, đơn vị cũng đã họp với các cơ quan chức năng của quận, đồng thời sẽ đề xuất lên Sở GTVT Hà Nội sớm cắm biển cấm xe trọng tải lớn hoặc phân luồng xe tải đi theo hướng khác nhằm đảo an toàn giao thông.
Một số người dân sinh sống ở khu vực liền kề 6C phản ánh, con đường chạy qua khu vực có cốt nền thấp hơn so với đường Nguyễn Văn Lộc. Ngoài ra, một số người phản ánh con đường này làm không đúng với thiết kế.
Trao đổi với phóng viên về nội dung này, ông Dương cho hay, tuyến đường chạy qua liền kề 6C đi qua 2 tuyến đường 085 và 95-10.
Tuyến đường này nối từ khu đô thị An Lạc đi qua liền kề 6C ra đường Nguyễn Văn Lộc, với tổng chiều dài 2 tuyến đường là 193m. Cả 2 tuyến này được xây dựng năm 2011. Ông Dương khẳng định, tuyến đường này làm đúng như thiết kế.
"Tuyến đường này thuộc dự án đường giao thông thoát nước khu biệt thự đã được thi công và nghiệm thu đảm bảo hồ sơ thiết kế đúng như được phê duyệt, mặt đường hiện nay vẫn tốt", ông Dương nói.
Còn về cốt nền của tuyến đường, ông Dương cho hay, theo thiết kế, mặt đường chạy qua liền kề 6C sẽ làm thấp hơn so với mặt đường Nguyễn Văn Lộc từ 30-40mm. Việc thiết kế mặt đường thấp hơn so với đường Nguyễn Văn Lộc nhằm mục đích thu gom, tiêu thoát nước ở quanh khu vực chảy ra ao Trung Văn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.