Hạn chế tóc rụng bằng cách nào?

Thứ ba, ngày 23/08/2011 19:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cách tốt nhất để hạn chế tóc rụng là bạn nên duy trì một chế dộ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều thức ăn chứa protein, tăng cường vận động, giảm căng thẳng.
Bình luận 0

Hỏi: Tôi rất hay bị rụng tóc, chân tóc to như có trứng cá. Khi đi khám, bác sĩ chỉ định dùng loại dầu gội H nhưng sau một thời gian gội mà vẫn không đỡ. Xin hỏi tôi bị làm sao và phải dùng thuốc gì để hạn chế rụng tóc? (Chu Thị Thoa, Duy Tiên, Hà Nam)

Tóc hư tổn là khi sợi tóc bị xốp, khô, dễ gãy rụng, chẻ ngọn, không giữ nếp và xỉn màu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc, như: Do yếu tố di truyền, do thay đổi nội tiết, hoặc do căng thẳng thần kinh, vệ sinh tóc không phù hợp.

Theo như bạn nói chân tóc của bạn xuất hiện những nốt như có trứng cá, tóc lại rụng nhiều, rất có thể đó là triệu chứng của bệnh nấm da đầu. Bệnh nấm thường xuất hiện khi da đầu bạn bị ẩm ướt, mất vệ sinh hoặc dùng phải các loại dầu gội không phù hợp với da đầu. Ngoài lý do da đầu có thể bị nấm thì rất có thể bạn cũng đang phải đối mặt với các vấn đề như rối loạn nội tiết và căng thẳng thần kinh cũng ảnh hưởng không nhỏ tới việc phát triển của tóc.

Cách tốt nhất để hạn chế tóc rụng là bạn nên duy trì một chế dộ dinh dưỡng phù hợp, ăn nhiều thức ăn chứa protein, tăng cường vận động, giảm căng thẳng. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác về việc bạn có bị nấm da đầu hay không bạn nên qua các bệnh viện chuyên khoa da liễu để khám và được tư vấn điều trị đúng cách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem