Hàng nghìn sản vật vùng miền chuẩn bị hội tụ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Minh Huệ Thứ tư, ngày 22/07/2020 14:17 PM (GMT+7)
Sự kiện giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ được tổ chức tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ (Hà Nội). Sự kiện diễn ra từ ngày 23 - 27/7.
Bình luận 0

Sự kiện trên sẽ được tổ chức tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, do Sở NNPTNT Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) Trung ương tổ chức thực hiện.

Nhiều sản vật tham gia quảng bá, giới thiệu 

Tại buổi họp báo diễn ra mới đây, bà Hoàng Thị Huyền - Chi Cục phó Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, trong 5 ngày diễn ra sự kiện trên (từ 23 - 27/7) sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, nổi bật chính là 150 gian trưng bày, giới thiệu, quảng bá hàng nghìn sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc.

Sản vật vùng miền hội tụ tại Thủ đô - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Văn Chí - Chi Cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: P.V

"Thực tế là qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại Hà Nội gần đây, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được ký kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối"

Ông Nguyễn Văn Chí

Tại khu vực sân khấu, sẽ có các hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật đặc trưng vùng miền; trình diễn văn hóa ẩm thực, với các món ăn đặc sản, mang đậm bản sắc vùng miền, do chính tay các nghệ nhân lành nghề của Hà Nội thực hiện.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện trên sẽ diễn ra lễ khai mạc giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc; hội thảo kết nối giao thương sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia OCOP.

Ông Đỗ Hoàng Thạch - Giám đốc Công ty CP Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam, thành viên Ban tổ chức, đồng thời là đơn vị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP cho biết, đến nay Ban tổ chức đã nhận được đăng ký tham gia của 11 đơn vị đến từ các tỉnh, thành. Ngoài ra sự kiện đang thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, nhà bán lẻ lớn như BigC, BRG, Vinmart…

"Đây chắc chắn là sự kiện thu hút mạnh mẽ sự quan tâm của doanh nghiệp nhằm kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông sản có tiềm năng của Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc, là cầu nối nhanh nhất đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, các sàn giao dịch điện tử… Qua đó, người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế dễ dàng nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP, tin tưởng và tiêu thụ sản phẩm OCOP" - ông Thạch nói.

Ông Thạch cũng cho biết, sau khi dịch Covid-19 tạm lắng, nhu cầu tham quan mua sắm, vui chơi giải trí của người dân Thủ đô gần như đã trở lại bình thường. 

"Khảo sát của chúng tôi cho thấy, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn vào những ngày cuối tuần lượng du khách rất đông, ước có khoảng 1 vạn khách đến vui chơi, trong đó du khách quốc tế chiếm khoảng 20%. Từ khoảng 7 giờ tối trở đi có rất đông người dân và du khách đến tản bộ, hóng mát và tham quan mua sắm. Do đó việc tổ chức sự kiện lần này có thể nói là đúng thời điểm, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách" - ông Thạch nói.

Sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, chất lượng

Thông tin tại buổi họp báo, ông Lê Quyết - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại Tập đoàn Vietstar (Hà Nội) cho biết, một trong những điểm nhấn của sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tới đây chính là các chương trình biểu diễn văn hóa ẩm thực tại phố đi bộ. Đích thân các nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng sẽ trình diễn món xôi Phú Thượng, chè sen Tây Hồ, chả mực giã tay, lợn quay, vịt quay…

"Chính tay tôi cũng sẽ trực tiếp mổ cá ngừ vây xanh đại dương nặng 70kg và chế biến một số món ăn không thể bỏ qua từ con cá ngừ. Ngoài ra, các nghệ nhân khác sẽ trình diễn các món ăn từ cá lăng sông Hồng, thưởng thức ẩm thực miền Tây, ẩm thực Huế, đặc sản Nghệ An như súp lươn bánh mướt…" - ông Quyết nói.

Trả lời câu hỏi của một số cơ quan báo chí về chất lượng các sản phẩm tham gia sự kiện, ông Nguyễn Văn Chí - Chánh Văn phòng điều phối NTM Hà Nội cho biết: Để được giới thiệu, quảng bá tại phố đi bộ, đó phải là các sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2002; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia OCOP của địa phương. 

Tất cả sản phẩm phải đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Thậm chí các chủ thể phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ phục vụ cho công tác kết nối vào hệ thống phân phối, tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội. Thực tế là qua một số sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tại Hà Nội gần đây, đã có rất nhiều hợp đồng cung ứng, tiêu thụ được ký kết giữa các chủ thể và doanh nghiệp, nhà phân phối" - ông Chí nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem