Hé lộ ban đầu về vụ cướp tiệm vàng tàn bạo

Thứ sáu, ngày 26/08/2011 06:13 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc hung thủ cắt cầu dao để vô hiệu hóa chuông báo động và camera cho thấy chúng đã theo dõi, hoặc rất hiểu về quy luật hoạt động của tiệm vàng Ngọc Bích trước khi ra tay hết sức dã man.
Bình luận 0

Ông Đinh Sơn Hải - chú nạn nhân Trịnh Văn Ngọc, chủ cửa hàng vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, xã Phương Sơn (huyện Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, ông nhận được tin dữ lúc 9 giờ 15 ngày 24.8. Khi hay tin sét đánh, gia đình ai cũng chết lặng người.

Theo ông Hải, anh Ngọc và chị Chín lấy nhau năm 2002, đến năm 2003 thì sinh cháu Bích. Gia cảnh khó khăn, nên anh chị đã đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc. Năm 2009, họ về nước rồi nhờ tích cóp được ít vốn, anh chị xây nhà, mở tiệm vàng bạc để kinh doanh. Qua bao nhiêu năm tích cóp, ông đoán cháu mình cũng có chừng vài trăm cây vàng.

img
Cửa hàng vàng Ngọc Bích

Ông Trương Văn Tám (hàng xóm), một trong những người trèo qua ban công vào cứu cháu Bích cho biết, từ khi mở tiệm vàng đến nay, tiệm Ngọc Bích rất đông khách, đặc biệt là thời gian gần đây khi vàng “sốt” giá thì số người đến mua bán rất đông. Khách đủ các thành phần, nhưng đa số là thanh niên và người trung tuổi. Thông thường tiệm mở cửa từ 7 giờ 30 đến 21 giờ.

Một số người dân thông tin, mặc dù chưa xảy ra vụ trộm cắp, đánh nhau nào trên địa bàn, nhưng gần đây thỉnh thoảng họ thấy một vài tốp thanh niên đầu xanh, đầu đỏ đi xe máy lượn qua lượn lại phố Sàn. Thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, tiệm vàng Ngọc Bích có gắn còi báo động và camera theo dõi. Nhưng do vào ban đêm và hung thủ đã dập cầu dao, nên camera và chuông báo động đều bị vô hiệu.

Chị Vũ Thị Mến - chị dâu anh Ngọc dẫn lời của cháu Bích đang nằm điều trị ở bệnh viện cho biết có ít nhất 2 đối tượng là thanh niên đầu xanh, đầu đỏ đã đột nhập vào nhà. Chúng cầm trên tay vật màu trắng (dao), to, dài khoảng 60cm, khi xông vào chúng đã thẳng tay chém giết anh Ngọc và chị Chín. Thấy vậy Bích hốt hoảng chạy trốn nhưng vẫn bị chúng chém dứt lìa bàn tay phải trước khi cháu chui vào nấp ở gầm giường, rồi kéo ghế đôn che lại và may mắn thoát chết.

Theo một số người dân ở phố Sàn, hung thủ nhiều khả năng là người quen hoặc người địa phương. Để có thể vào được nhà, hung thủ chỉ có thể trèo từ ban công vào và nếu là đối tượng lạ chắc chắn sẽ không biết được đặc điểm ngôi nhà. Và việc chúng cắt cầu dao để vô hiệu hóa chuông báo động và camera đã cho thấy hung thủ đã theo dõi, hoặc rất hiểu về quy luật hoạt động của tiệm vàng Ngọc Bích trước khi ra tay hết sức dã man.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem