Hỗ trợ xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Tuần lễ giao lưu văn hoá, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc

Phúc Minh Thứ tư, ngày 09/11/2022 15:32 PM (GMT+7)
Nhiều sản phẩm OCOP TP.HCM như bột rau má, bột diếp cá, bột tía tô, mật dừa nước, mật ong rừng… của các doanh nghiệp, HTX được trưng bày, giới thiệu với người tiêu dùng, khách tham quan tại Tuần lễ Giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra tại TP.HCM cuối tháng 10, đầu tháng 11/2022.
Bình luận 0

Đây được xem là cơ hội để các chủ thể sản xuất OCOP của TP.HCM giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng, đặc biệt là kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hàn Quốc, tăng cơ hội xúc tiến, đưa sản phẩm OCOP vào thị trường tiềm năng này.

Trước đó, các sản phẩm OCOP TP.HCM cũng trải qua một tuần tiếp cận khách hàng, đối tác tiềm năng trong và ngoài nước tại triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM. Bộ phận thu mua, đại diện của các doanh nghiệp đã bất ngờ trước những sản phẩm OCOP độc đáo, mang đậm tính địa phương của TP.HCM, đặc biệt là những sản phẩm khởi nghiệp như bột rau sấy lạnh, mật dừa nước, mật ong, bơ đậu phộng có nhiều tiềm năng xuất khẩu.

Hỗ trợ xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP  - Ảnh 1.

Sản phẩm OCOP 4 sao mật ong rừng sữa ong chúa của Công ty Xuân Nguyên (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh). Ảnh: Phúc Minh

Chị Nguyễn Ngọc Hương - Giám đốc Công ty XNK Thiên Nhiên Việt, cho biết các chương trình xúc tiến thương mại trong giai đoạn hiện nay có ý nghĩa rất lớn, giúp doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau dịch Covid-19. Các sản phẩm OCOP 4 sao của công ty như bột rau má, bột diếp cá, bột lá sen, bột chùm ngây và bột tía tô... mở rộng thêm được nhiều thị trường. Kênh phân phối trong nước cũng phủ thêm được nhiều tỉnh mới.

"Được công nhận sản phẩm OCOP, chúng tôi được các sở, ban ngành hỗ trợ xúc tiến, quảng bá sản phẩm, hầu như không vắng mặt ở bất kỳ triển lãm, hội chợ thương mại nào trong và ngoài TP.HCM. Các doanh nghiệp OCOP hiện nay chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nguồn lực truyền thông hạn chế nên đây là cách hỗ trực tiếp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường" - chị Hương nói.

Dự kiến, từ nay đến cuối năm, TP.HCM sẽ có nhiều chương trình xúc tiến, giao thương. Đây sẽ là cơ hội cho các chủ thể sản xuất OCOP tiếp cận khách hàng, tăng tốc cho mùa kinh doanh được đánh giá sôi động nhất trong năm.

Giám đốc Sở NNPTNT TP.HCM - ông Đinh Minh Hiệp cho biết, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm là một trong những chính sách hỗ trợ quan trọng của TP.HCM cho các chủ thể sản xuất OCOP. Các chủ thể tham gia phát triển sản phẩm OCOP được hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm theo chương trình xúc tiến tiêu thụ nông lâm thủy sản và sản phẩm OCOP của thành phố, kết nối đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

"Đối với các sản phẩm đã được TP.HCM đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao, thành phố tiếp tục giới thiệu, quảng bá để đông đảo người dân trong và ngoài thành phố biết đến sản phẩm OCOP thông qua các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu" - ông Hiệp nói.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem