Hòa 2-2 kịch tính, Barca biến Real thành cựu vương

Thứ năm, ngày 26/01/2012 07:32 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù bị đại kình địch Real Madrid cầm hòa 2-2 ngay tại Nou Camp, song Barcelona vẫn giành quyền vào chơi ở bán kết Copa del Rey do họ đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, Pep Guardiola vẫn tiếp tục sử dụng bộ ba tiền đạo Cesc Fabregas, Lionel Messi và Alexis Sanchez. Ở khung gỗ, Jose Pinto được bắt chính thay Victor Valdes.

img
 

Bên phía Real, Alvaro Arbeloa, Fabio Coentrao trấn giữ hai hành lang cánh, nơi trung tâm hàng phòng ngự là Pepe và Sergio Ramos. Kaka và Gonzalo Higuain được đá chính thay Angel Di Maria và Karim Benzema.

Với việc để thua 1-2 ngay trên sân nhà, Real Madrid buộc phải giành chiến thắng với cách biệt hai bàn hoặc với tỷ số từ 3-2 trở lên nếu muốn giành quyền đi tiếp. Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, Dani Alves có đường chuyền về bất cẩn tạo điều kiện cho Higuain băng lên đối mặt với Jose Pinto. Rất may là tiền đạo người Argentina lại sút bóng đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Xabi Alonso thực hiện pha treo bóng từ quả đá phạt chếch sang phía cánh trai cho Higuain băng vào dứt điểm buộc Pinto phải trổ tài cứu thua.

Những phút tiếp theo, Real vẫn không ngừng gia tăng sức ép về phía cầu môn đối phương. Phút thứ 7, Mesut Ozil có pha đột phá trung lộ trước khi chuyền bóng cho Ronaldo tung ra cú đá đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 25, các khán giả trên sân Nou Camp được một phen thót tim khi Ozil dứt điểm từ xa đưa bóng đi dội cột dọc trong sự ngỡ ngàng của Jose Pinto.

img
 

Đang chơi lép vế, Barcelona lại tiếp tục gặp tổn thất về lực lượng khi Andres Iniesta bị dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Pedro Rodriguez. Tuy nhiên, kể từ thời điểm này, Blaugrana đã bắt đầu kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 43, Lionel Messi có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải rồi thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Pedro dễ dàng đánh bại Iker Casillas, khai thông bế tắc cho Barca.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 45+3, cách biệt tiếp tục được nhân đôi cho Barcelona sau pha lập công của Dani Alves. Xuất phát từ quả đá phạt của Xavi, bóng đến chân Alves bên phía cánh phải và hậu vệ người Brazil đã bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc không cho Casillas bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Sau giờ nghỉ, Jose Mourinho đã quyết định tung cả Esteban Granero, Karim Benzema, Jose Callejon vào sân thay Lassana Diarra, Higuain và Kaka. Do không còn gì để mất nên Los Blancos buộc phải tràn đội hình sang phần sân của Barca. Phút 54, Sergio Ramos đã đánh đầu tung lưới Barca sau quả đá phạt của Xabi Alonso, nhưng trọng tài Fernando Teixeira Vitienes đã không công nhận vì cho rằng trước đó Ramos đã phạm lỗi với Dani Alves.

img
 

Phút 68, Ozil chọc khe thông minh cho Ronaldo thoát xuống vượt qua Jose Pinto rồi thoải mái đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng Hoàng gia.

Bàn rút ngắn tỷ số của CR7 đã giúp cho các cầu thủ Real thi đấu hưng phấn hơn rất nhiều. Phút 72, Gerard Pique phá bóng thiếu dứt khoát trúng Callejon rồi tới vị trí của Benzema. Tuyển thủ Pháp đã có pha dốc bóng tốc độ trước khi sút tung lưới Pinto, quân bình tỷ số cho Real.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút còn lại, song Real vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng và đành chấp nhận trở thành cựu vương tại Copa del Rey.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem