Hội thi Đại đội trưởng giỏi

Thứ bảy, ngày 17/09/2011 00:20 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sư đoàn 330 - Quân khu 9 vừa tổ chức Hội thi “Đại đội trưởng, chính trị viên giỏi năm 2011”. Đây là dịp để cán bộ chủ trì cấp đại đội nắm chắc lại nội dung trên các mặt công tác, góp phần nâng cao chất lượng và trình độ huấn luyện ở đơn vị cơ sở.
Bình luận 0

Tham gia hội thi Đại đội trưởng, chính trị viên huấn luyện giỏi lần này là 62 cán bộ đã được lựa chọn chặt chẽ từ hội thi các đơn vị cơ sở. Đây là điều kiện thuận lợi để các cán bộ đại đội thể hiện trình độ, năng lực của bản thân. Ban tổ chức hội thi cũng xác định thông qua hội thi này để giúp Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn có đánh giá chính xác hơn về cán bộ, làm cơ sở bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ kế tiếp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

img
Kiểm tra khả năng tác chiến trên bản đồ của các thí sinh.

Thượng tá Nguyễn Xuân Dắt - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: "Chúng tôi xác định việc tổ chức hội thi lần này sẽ giúp cho cán bộ đại đội hoàn thiện mình hơn từ kiến thức chung đến nội dung thực hành. Chính vì thế, Ban tổ chức cuộc thi đặt ra yêu cầu rất cao đối với giám khảo, các thí sinh và bộ phận phục vụ. Mục tiêu chúng tôi đề ra là: Chuẩn bị chu đáo, tích cực học tập, rèn luyện, nắm chắc nội dung, đảm bảo an toàn".

Với nội dung thi khá dày đặc, thời gian ôn luyện có hạn trong khi các hoạt động huấn luyện, quản lý giáo dục tại đơn vị vẫn phải tiến hành thường xuyên, đây thật sự là khó khăn không nhỏ đối với các đại đội trưởng, chính trị viên.

Đồng chí thượng úy Nguyễn Văn Lên- Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn Cửu Long tâm sự: "Sau khi được Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn gặp gỡ, động viên chúng tôi xác định đây là dịp học hỏi rất bổ ích, thuận lợi trong quá trình công tác ở đơn vị.

Chính vì thế, tôi và đồng chí chính trị viên đã có sự trao đổi sắp xếp công việc đơn vị khoa học, chặt chẽ hơn; đưa ngay những nội dung thi vào thực hành tại đơn vị; tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ để ôn luyện".

Hội thi Đại đội trưởng, chính trị viên giỏi năm 2011 của Sư đoàn 330 đã thành công tốt đẹp. Thượng tá Nguyễn Xuân Dắt đánh giá: "Kết quả chung hội thi là các cơ quan, đơn vị đã tổ chức quán triệt nghiêm túc, chuẩn bị chu đáo. Ban giám khảo nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm thi nghiêm túc, khách quan...”. Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thi.

Thành công lớn nhất của hội thi lần này là các cán bộ chủ trì cấp đại đội đã trưởng thành, bản lĩnh, trình độ lý luận và thực hành nâng lên rõ rệt. Đó là lực lượng nòng cốt, là tiền đề góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, quản lý giáo dục ở đơn vị cơ sở.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem