Hồng Sơn - Vời vợi nỗi buồn chưa nguôi tan

Thứ bảy, ngày 13/08/2011 18:41 PM (GMT+7)
Sự ra đi của diễn viên Hồng Sơn khiến nhiều người tiếc thương, đau xót. Cuộc đời với những lầm lỡ, thăng trầm đã đưa Hồng Sơn đi đến những tận cùng của bi kịch. Người nghệ sỹ ấy đã từ cõi chết trở về để lấy lại niềm tin, lấy lại ý chí bước tiếp.
Bình luận 0

Từ một diễn viên tài năng với hàng loạt vai diễn xuất sắc, Hồng Sơn rơi vào ma túy. Chỉ trong một thời gian ngắn, anh đánh mất tất cả. Sự nghiệp thất bại, hôn nhân đổ vỡ, gia sản trắng tay… Hồng Sơn tìm đến cái chết. Thoát khỏi tử thần, anh từ cõi chết trở về để tìm lại đường sống.

img
Diễn viên Hồng Sơn tự hóa trang trước khi diễn

Cai nghiện trở về, Hồng Sơn trở lại màn ảnh. Dù trên gương mặt đã có những mệt mỏi, những muộn phiền, cay đắng, nhưng anh vẫn có những vai diễn ấn tượng. Trong một lần phóng viên đi chụp ảnh hậu trường của bộ phim "Khi ti vi nhà tắt tiếng" (đạo diễn Trọng Trinh), diễn viên Hồng Sơn đã để lại cho phóng viên những ấn tượng không quên.

img

Anh đến đúng giờ. Một mình, lặng lẽ. Anh mang theo một chiếc túi đựng lỉnh kỉnh đủ mọi thứ đồ nghề. Cũng lặng lẽ như khi đến, anh vào một góc riêng, tự hóa trang, tự thay đồ. Trước phân cảnh quay, anh ngồi đọc kỹ kịch bản, ôn lại thoại với bạn diễn. Trong phim "Khi ti vi nhà tắt tiếng", anh vào vai một bác nhà quê có tính tắt mắt, lên thành phố thăm người quen, thấy cái gì cũng thích và muốn mang về…

img
 
img

Anh không quản ngại vai chính hay vai phụ, chỉ cần đó là một vai diễn hay là anh lại tất bật lên trường quay. Phía sau lưng sẽ là chiếc túi đựng đủ mọi thứ đồ lỉnh kỉnh. Lặng lẽ đến đúng giờ, lặng lẽ hóa trang, đọc lại kịch bản, ôn thoại, đùa vui đôi câu với bạn diễn…

img
 
img

Ngay cả khi cười, đôi mắt anh vẫn vời vợi buồn, và gương mặt trĩu nặng những ưu tư. Dường như, quá khứ lầm lạc chưa bao giờ nguôi tan những đau buồn trong tâm hồn người nghệ sỹ ấy. Sự hối hận đã vực anh đứng dậy. Nhưng sự hối hận cũng khiến anh trở thành người lặng lẽ, u buồn giữa một đám đông.

Đó là chân dung về Hồng Sơn mà người viết đã từng gặp.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem