Kẻ bắt con tin mầm non thủ 2 dao theo người, đòi cấp xe ô tô

Thứ năm, ngày 11/10/2012 15:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mang theo người 2 con dao, khống chế giáo viên cùng học sinh và khi thấy công an bao vây, Huy ngang nhiên đưa yêu sách đòi 3,5 triệu đồng, một khẩu súng đồng thời cho hắn một chiếc xe ô tô...
Bình luận 0

Đến khoảng 14h30 chiều nay, 11.10, hung thủ Cao Quốc Huy (sinh 1984, ngụ tỉnh Quãng Ngãi, tạm trú đường Lý Thường Kiệt, P11, Q.Tân Bình, TP.HCM) vẫn chưa chịu khai báo về hành vi dùng dao xông vào trường mầm non 10A khống chế giáo viên và học sinh để ra yêu sách.

img
Đối tượng Cao Quốc Huy

Tại trụ sở Công an phường nơi xảy ra vụ việc, tổ công tác của công an Q.Tân Bình đang tiếp tục đấu tranh để tìm hiểu về động cơ gây án của Cao Quốc Huy.

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 7h sáng nay, Huy lang thang trước cổng của trường mầm non 10A. Thấy học sinh đã vào học, Huy đột nhập vào bên trong trường và không bị phát hiện. Huy cầm 2 con dao nhọn tiến về phòng của bà Trương Thị Thanh Thủy (hiệu trưởng nhà trường).

Thấy đối tượng tay lăm lăm con dao, cô Vinh đang hướng dẫn các em nhỏ vào lớp liền la lớn. Ngay lập tức, Huy quay lại dí dao tấn công.

Cô Vinh vừa chạy thoát thân vừa la lớn để các em học sinh hướng ra phía cổng trường. Cao Quốc Huy chụp được hai em nhỏ là Nguyễn Đắc Tài và Trần Quang Khôi (cùng SN 2009) sau đó xốc ngang hông, mang hai bé vào phòng để khống chế.

Các học sinh trong trươ bắt đầu hoảng loạn, một số cô bảo mẫu tiến lại gần hỏi Huy cần gì nhưng đối tượng trả lời nhát gừng “Không cần gì cả?”.

Đối tượng yêu cầu mọi người không được tiến lại gần, nếu không sẽ ra tay giết hại cả hai cháu bé.

Sau khi nhận tin báo, hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an thuộc các phòng chức năng, dưới sự chỉ đạo của đại tá Lê Văn Thúc (trưởng Công an quận Tân Bình) và thượng tá Nguyễn Hoàng Châu (phó trưởng công an quận), đã được huy động.

Đại tá Lê Văn Thúc và thượng tá Nguyễn Hoàng Châu cùng có mặt tại hiện trường chỉ đạo phá án.

Khi thấy có nhiều công an bao vây, tên Huy còn ngang nhiên đưa ra yêu sách đòi công an phải đưa súng cho hắn cùng 3,5 triệu đồng đồng thời cung cấp một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, yêu cầu này không được đáp ứng.

Lực lượng hình sự đặc nhiệm đứng bên ngoài tìm cách vừa thuyết phục, vừa tìm sơ hở của đối tượng để xông vào.

Nhiều người nghe thấy một tiếng súng nổ, liền ngay sau đó một cháu bé được xốc nách ra ngoài. Cháu bé được xác định là Nguyễn Đắc Tài. Cháu bị thương tích nhẹ ở cổ do hung thủ dùng dao kề ngang cổ.

Cùng lúc đó, tổ trinh sát hình sự nhanh chóng lao vào khống chế đối tượng, trùm kín mặt rồi dẫn giải ra ngoài trong tiếng vỗ tay không ngớt của hàng trăm người dân theo dõi và những người mẹ đẫm nước mắt lo âu về tình trạng của con mình đang ở trong trường.

Theo thông tin chưa được xác định, trước khi gây án, Cao Quốc Huy có cùng một đối tượng khác nữa lảng vảng trước cổng trường. Hiện công an đang làm rõ tình tiết này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem