Không xếp hàng, dễ dàng mua vé xem Arsenal

Thứ tư, ngày 10/07/2013 13:01 PM (GMT+7)
Dân Việt - Không hề khó khăn như dự đoán, người hâm mộ có thể dễ dàng mua được vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Arsenal với giá gốc tại Trung tâm thể thao 59 Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội).
Bình luận 0

Ế vé “hạng sang”

Sáng 10.7, phóng viên Dân Việt có mặt tại Trung tâm thể thao 59 Hoàng Cầu để ghi nhận không khí bán vé “đợt 2” của ban tổ chức (BTC).

Khác với cảnh người hâm mộ rồng rắn, đội nắng xếp hàng và cực kỳ khó khăn để mua vé tại sân Mỹ Đình hôm 7.7, việc mua vé tại 59 Hoàng Cầu diễn ra rất nhanh chóng, thuận tiện. Lý do có lẽ vì người hâm mộ có tâm lý e ngại phải xếp hàng, chờ đợi mà vẫn không mua được vé; hoặc không biết thông tin BTC bán vé tại địa điểm này nên số người đến mua không nhiều.

img
Người hâm mộ được tạo điều kiện mua vé rất dễ dàng tại 59 Hoàng Cầu. Ảnh: Đàm Duy

Như thường lệ, cánh phe vé tìm mọi cách để tích trữ vé. Loại vé giá 700 nghìn đồng được mua nhiều nhất nên chỉ sau ít phút đã bán hết. Loại vé giá 1,5 triệu đồng không được nhiều người hỏi mua. Tính tới hết buổi sáng 10.7, trên bàn nhân viên bán vé vẫn còn khoảng mấy chục chiếc mệnh giá 1,5 triệu đồng.

Ngay cả các phe vé cũng không mua loại vé “hạng sang” này. Một phe vé cho biết: “Vé 1,5 triệu đồng nếu mua được cũng khó bán được với chênh lệch cao. Những người cần loại vé này chủ yếu dùng để đi “quan hệ” mà”.

Còn anh Nguyễn Đức Hiếu (Hào Nam, Hà Nội) nói thẳng: “Ai cũng thích chỗ ngồi đẹp nhưng lấy đâu tiền ra mua loại vé 1,5 triệu đồng. Bản thân tôi chỉ đủ sức mua cặp vé 400 nghìn đồng, may mà mình ra sớm, chứ chậm chân một chút cũng hết loại vé này rồi”.

Phe vé lo sốt vó

Trong ngày 10.7, ngoài địa điểm Hoàng Cầu, BTC còn bán vé ở khu vực sân Hàng Đẫy. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Dân Việt, việc bán vé chỉ diễn ra ít phút, sau đó đã ngừng bán do dân phe gây mất trật tự.

Tại địa điểm 59 Hoàng Cầu, BTC đã làm việc rất trách nhiệm khi không bán ra với số lượng lớn loại 400 nghìn đồng, 700 nghìn đồng cho những đối tượng bị nghi ngờ là “phe vé” với lý do: “Chỉ còn vé lẻ, không có đôi”. Chỉ những người hâm mộ thực sự có nhu cầu mua, BTC mới bán ra những đôi vé có số ghế liền kề nhau.

Trong sáng nay, dân phe tỏ ra khá lo lắng khi người bán thì nhiều mà người mua lại quá ít. Một số người tới hỏi mua vé rồi đều có chung 1 động tác “gọi điện thoại cho người thân” và cuối cùng là “lắc đầu, quay xe” trong sự ngán ngẩm của phe vé.

Thực tế, vé được phe ra giá “khá mềm” khi chỉ ăn chênh lệch trung bình 300-500 nghìn đồng/đôi. Vé 400 nghìn đồng/chiếc được bán với giá 500-550 nghìn đồng. Vé 700 nghìn đồng được bán với giá 900 nghìn đồng.

Khi Dân Việt thử hỏi mua loại vé 1,5 triệu đồng, phe vé gượng gạo nói “đáp ứng”, nhìn ngang ngó dọc hỏi các “đồng đội” để tìm vé đồng thời gạ nên mua loại 700 nghìn, 1 triệu (?!).

Trong ngày 10.7, cũng có một số người “thừa vé” đi bán lại cho phe. Và thực tế, phe vẫn mua vào và sẵn sàng trả chênh lệch khoảng… 100-150 nghìn đồng/đôi loại 400 nghìn đồng, 700 nghìn đồng, 1 triệu đồng. Còn loại 1,5 triệu đồng, phe gần như không mua vào, nếu “ôm” thì chỉ nhận với… giá gốc: “Chỉ mong tới sát ngày diễn ra trận đấu, dân tình đi mua vé nhiều hơn chứ nếu tình hình cứ ảm đạm như mấy ngày qua thì chúng tôi chết chắc”, phe vé tên Minh đã hoạt động ở khu vực sân Hàng Đẫy nhiều năm nay bộc bạch.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem