Kính Google có thể làm hỏng mắt người dùng?

Thứ tư, ngày 08/05/2013 16:14 PM (GMT+7)
Google đã cảnh báo rằng chiếc máy tính đeo của họ có thể khiến mắt mỏi, đau đầu và đã cấm trẻ em đeo kính vì sợ hỏng mắt.
Bình luận 0

Lời cảnh báo này được đưa ra khi dấy lên những lo ngại về độ an toàn của chiếc máy tính đeo Google.

Trên trang web chính thức của công ty, Google cho biết: “Kính Google không phải dành cho mọi người. Nếu như bạn đã trải qua một cuộc phẫu thuật mắt, bạn nên hỏi bác sỹ điều trị mắt trước khi sử dụng kính. Bạn cũng không nên để trẻ em dưới 13 tuổi sử dụng kính bởi nó có thể ảnh hưởng tới thị lực của trẻ”.

img
Dùng kính Google có thể gây hại cho mắt.

Những khách hàng có vấn đề về sức khỏe khi đeo kính sẽ được hoàn trả lại tiền.

Google cho biết họ đã hợp tác cùng các bác sỹ chuyên khoa mắt trong quá trình phát triển sản phẩm. Tiến sỹ James Salz, người phát ngôn của Học viện mắt Mỹ cho biết việc đeo kính Google cũng giống như đọc một cuốn sách in nhỏ, nó không chỉ khiến bạn thấy hơi khó chịu, đau đầu, nó còn có thể khiến mắt bạn bị khô.

Sina Tateh, một bác sỹ chuyên khoa mắt, đồng thời là một nhà doanh nghiệp, người đã có 30 phát minh sáng chế liên quan đến màn hình đeo cho biết chúng ta có lý do để quan ngại: “Mắt cũng như cơ thể chúng ta, đều biết mệt mỏi”.

Cũng theo Fateh, những sản phẩm như kính Google có thể chúng ta bị rối loạn thị giác: “Vấn đề là ở chỗ, bạn có tới hai đôi mắt và não của chúng ta thường không thích ứng với việc nhìn thấy một hình ảnh trước một con mắt, còn một chiếc thì không”. Ngoài ra, những vấn đề có liên quan đến mắt bao gồm: sự giao thoa tầm nhìn, chệch tầm nhìn, mắt lác…

Dù hứa sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế này của kính Google trước khi đưa ra thị trường, nhưng Google chắc khó mà xoa dịu được mối lo này của công chúng.

Theo Kiến Thức/ DailyMail, Forces
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem