Làm báo thời công nghệ

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, với sự phát triển công nghệ truyền thông mới, báo chí cũng không đứng ngoài cuộc. Điều này tạo ra những thuận lợi cũng như thách thức cho các cơ quan báo chí và những người làm báo Việt Nam.
  • Trong bối cảnh công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, mạng xã hội (MXH) được sử dụng rộng rãi hơn, đôi khi đi trước, thậm chí dẫn dắt báo chí trong nhiều trường hợp và đang đe dọa, tạo sức ép, tác động bất lợi. Đặc biệt nhiều kênh MXH như Facebook, YouTube… hút hết nguồn quảng cáo của báo chí. Ông Lê Quốc Minh đã chỉ ra những điều cần phải làm để thích ứng với các kênh Facebook, YouTube... nhưng vẫn đảm bảo tính định hướng đúng đắn, tạo sự hấp dẫn cho người đọc, đặc biệt làm cách nào để kiếm tiền khi doanh thu quảng cáo ngày càng bị teo tóp.