Lâm Đồng: Hộ nghèo cũng hiến đất

Thứ tư, ngày 09/01/2013 10:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo một báo cáo của Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, trong năm 2012, người dân ở nhiều xã trong tỉnh đã hiến đất và cả đóng góp công sức và tiền bạc để cùng với Nhà nước xây dựng hàng nghìn km đường giao thông nông thôn.
Bình luận 0

Điển hình như thôn Păng Dung của xã Đạ Knàng (Đam Rông) có tới 275 hộ không những hiến đất mà còn đóng góp hơn 600 triệu đồng và hàng nghìn ngày công lao động để cùng với Nhà nước làm 7 con đường liên thôn có tổng chiều dài 6km, mặt đường rộng 1,2m.

Đặc biệt, việc 400 hộ dân nghèo ở xã Madaguoil (Đạ Huoai) trong mấy năm qua đã tự nguyện hiến hơn 10ha đất (trị giá vài chục tỷ đồng) để làm đường giờ đã trở thành một trong những điển hình của tỉnh Lâm Đồng về xây dựng NTM. Không chỉ hiến đất làm đường giao thông nông thôn, không ít hộ dân còn tự nguyện cắt đất của gia đình mình trao cho chính quyền để xây dựng những công trình công cộng như trạm xá, trường học, hội trường thôn... ở các xã NTM.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh Lâm Đồng, tính đến hết năm 2012, trên địa bàn tỉnh có 2 xã đạt từ 16 - 18 tiêu chí NTM, 26 xã đạt từ 9 - 13 tiêu chí... Kết quả trên, có sự đóng góp tích cực bằng cách hiến đất của những người dân nghèo ở các vùng nông thôn trong tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem