Lampard tỏa sáng, Chelsea đại thắng Bolton

Thứ hai, ngày 03/10/2011 05:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tới làm khách trước đội bét bảng Bolton, Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng đậm đà 5-1 với hat-trick của Frank Lampard và cú đúp của tiền đạo trẻ Daniel Sturridge.
Bình luận 0

Do Fernando Torres nhận án treo giò, Andre Villas-Boas đã xếp Didier Drogba đã trên hàng công với Juan Mata và Daniel Sturridge. Ở hàng tiền vệ, Lampard sát cánh cùng với Ramires và Raul Meireles.

img
Lampard đã có một ngày thi đấu xuất thần giúp Chelsea vùi dập Bolton.

Với đội hình được đánh giá cao hơn rất nhiều, đội bóng thành London đã chủ động đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Peter Walton.

Phút thứ 2, Chelsea đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Sturridge. Sau pha đá phạt góc của Mata, tiền đạo người Anh khôn khéo thoát khỏi sự truy cản của các hậu vệ Bolton và dễ dàng đánh đầu hạ gục thủ thành Bogdan.

Trước hàng thủ chơi như mơ ngủ của Bolton, Chelsea đã dễ dàng kiểm soát thế trận và liên tục đặt khung thành của Bogdan vào tình trạng báo động. Phút 14, Sturridge có pha phối hợp ăn ý với Ramires và Mata trước khi chuyền ngang để Lampard thoải mái băng vào sút tung lưới Bogdan, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Sau bàn thua thứ hai, Bolton bắt đầu vỡ trận và chỉ biết gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của Chelsea. Hậu quả là họ phải đón nhận thêm hai bàn thua ở phút thứ 25 và 27. Tác giả của hai bàn thắng cho Chelsea vẫn tiếp tục là Sturridge và Lampard.

Sang hiệp hai, Bolton buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 46, Martin Petrov có pha đá phạt rất khó chịu từ bên phía cánh trái để Boyata bật cao đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4.

Tuy nhiên, Chelsea chỉ mất đúng 12 phút sau để nâng tỷ số trận đấu lên 5-1. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Drogba, Lampard thoải mái không chế bóng một nhịp rồi nhẹ nhàng đệm lòng hiểm hóc làm tung lưới Bogdan, hoàn thành cú hat-trick cho riêng mình.

Sau bàn thắng thứ năm, Chelsea đã có phần chủ khi thi đấu chùng xuống và để đội chủ nhà Bolton vùng lên mạnh mẽ. Phút 82, Petrov có đường chuyền kiến tạo để đội trưởng Kevin Davies băng vào dứt điểm loại bỏ thủ thành Petr Cech. Rất may cho Chelsea là Branislav Ivanovic đã kịp băng về phá bóng cứu nguy ngay trên vạch vôi. Ít phút sau, Chris Eagles đi bóng và tung ra cú sút rất căng ở ngay bên ngoài vòng cấm buộc Cech phải bay người đẩy bóng đi trúng cột dọc.

Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Chelsea tiếp tục áp sát hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City. Trong khi đó, Bolton vẫn tiếp tục ngụp lặn ở vị trí cuối bảng xếp hạng với vỏn vẹn 3 điểm sau 7 vòng đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem